Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND TX. Giá Rai

Thứ Tư, 17/04/2024 | 09:46

Chiều 16/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TX. Giá Rai về tình hình và kết quả triển khai thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh năm 2021 - 2022”. Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, TX. Giá Rai thông tin, hầu hết các kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh tại 4 đợt giám sát chuyên đề đặt ra đều được Thường trực UBND huyện chỉ đạo thực hiện ngay và đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể ở chuyên đề giám sát việc thực hiện các kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa IX, giai đoạn 2017 - 2019, thị xã chỉ có 1 kiến nghị của cử tri về lấn chiếm 7.000m2 đất công và đã được địa phương giải quyết dứt điểm. Đối với kiến nghị tại chuyên đề giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2021, cấp thị xã đã thực hiện xong trên 83%, cấp xã thực hiện đạt 100% các kiến nghị. Đối với chuyên đề giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, chỉ có 1 kiến nghị của đoàn, thị xã vẫn đang triển khai là thực hiện chủ trương của tỉnh về phân cấp quản lý chất thải rắn…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy nhấn mạnh: thời gian qua, thị xã đã có sự quan tâm thực hiện khá tốt các kiến nghị, đề xuất của các đoàn giám sát HĐND tỉnh, tuy nhiên địa phương trong quá trình đánh giá việc thực hiện các kiến nghị, đề xuất cần có sự so sánh, phân tích sâu để thấy được công tác thực hiện, khắc phục đến đâu.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị thị xã tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa để thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững. Trong đó, chú trọng triển khai hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước như: hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, đồng thời nâng cao hơn nữa ý thức người dân không trông chờ, ỷ lại mà phải nỗ lực tự thân để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó cũng cần phải sâu sát trong quản lý đất công, tạo tiềm lực từ nguồn tài nguyên đất đai để thu hút đầu tư. Đặc biệt, để thực hiện mục tiêu trở thành thành phố thì TX. Giá Rai cần làm tốt hơn nữa trong thực hiện đầu tư công, thu hút đầu tư một số công trình, dự án trọng điểm; đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông…

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.