Tin tức

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ Bảy, 25/06/2022 | 17:14

Diễn tập chữa cháy tại kho xăng dầu Long Thạnh (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Chiều 24/6, tại  kho xăng dầu Long Thạnh (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi), Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu (PETROLIMEX Bạc Liêu) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH.

Các lực lượng diễn tập theo tình huống giả định vào lúc 15 giờ, ngày 24/6, tại kho xăng dầu Long Thạnh xảy ra sự cố cháy tại nhà xuất hàng cho ô tô XITEC. Khi đang xuất hàng, do sơ suất van bị rò rỉ gặp hơi nóng động cơ xe nên đã bốc cháy. Đám cháy tiếp tục phát triển sang khu vực bồn chứa xăng, dầu. Có 2 nạn nhân bị bất tỉnh ở giai đoạn ban đầu…

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH lập tức huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, xe thang cùng 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Nhờ tích cực triển khai các phương án chữa cháy và CNCH, sau hơn 30 phút, các lực lượng đã dập tắt đám cháy, ứng cứu kịp thời người bị thương và bị mắc kẹt trong khu vực cháy, không để xảy ra thiệt hại về người, không để lan sang khu vực liền kề. 

Buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng xử lý tình huống cháy nổ cho lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ, công nhân viên của Chi nhánh xăng dầu. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ sở kinh doanh có điều kiện với cơ quan chức năng trong PCCC và CNCH khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Theo PETROLIMEX Bạc Liêu, trong năm 2022 sẽ phối hợp với Phòng PCCC&CNCH tổ chức 4 cuộc diễn tập chữa cháy và CNCH.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.