Tin tức

Diễn đàn Mekong Connect 2023: Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Năm, 16/11/2023 | 09:49

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Mekong Connect 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”, dưới sự chủ trì của UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ NN&PTNT và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng Bộ NN&PNT - Lê Minh Hoan phát biểu tại diễn đàn sáng 16/11.

Trong khuôn khổ Mekong Connect 2023, có 4 phiên thảo luận với các chuyên đề: Kiến tạo môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp của nền kinh tế xanh; Những thị trường mới nổi (tái chế và tín chỉ carbon); Giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Nam trong bức tranh kinh tế thế giới năm 2024; Giải pháp thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh trong xã hội và chuyển đổi xanh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Sáng nay, 16/11, tiếp tục diễn đàn này, tại phiên toàn thể, các chuyên gia, bộ, ngành, đại diện UBND TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL sẽ thảo luận cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh trong mối liên kết với ĐBSCL liên quan chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ. Cũng như, nêu ra những thách thức trong việc triển khai Quy hoạch tích hợp ĐBSCL và kiến nghị giải pháp hỗ trợ; tận dụng đòn bẩy chính sách để tăng cường liên kết kinh tế và thương mại giữa khu vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh với ĐBSCL…

Tin, ảnh: HẢI GIANG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.