Tin tức

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Đến ngày 15/12, hoàn thành xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2023

Thứ Sáu, 01/12/2023 | 16:52

Chiều 1/12, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các quy định, hướng dẫn kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2023 - (ảnh).

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ 88 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối đã được triển khai Quy định 124 của Bộ Chính trị (khóa XIII), Quy định 945, ngày 30/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu và Hướng dẫn 15, ngày 30/11/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý trong Đảng bộ Khối.

Đây là năm đầu tiên thực hiện Quy định 124 của Bộ Chính trị. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa, thấy được ưu điểm để phát huy, hạn chế, khuyết điểm để khắc phục.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và từng cán bộ, đảng viên; bảo đảm trung thực, công tâm, khách quan, công khai, đạt được kết quả thực chất.

Đảng ủy Khối đề nghị, ngay sau kiểm điểm, từng tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra giải pháp sớm khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm.

Việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2023 tiến hành từ nay đến ngày 15/12. Song song đó, các đảng bộ, chi bộ xét “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.