Tin tức

Cục Thuế tỉnh: Thu thuế ngân sách nhà nước năm 2021 đạt hơn 110%

Thứ Năm, 20/01/2022 | 14:59

(BL-TQ) Chiều ngày 19/1/2022, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2022. Ông Lê Tấn Cận -  Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận trao huân chương, bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: T.Q

Năm 2021, ngành Thuế Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong bối cảnh kinh tế, thương mại gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh COVID- 19. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, ngay từ đầu năm 2021 ngành Thuế đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt để thực hiện tốt nhiệm vụ; các thủ tục hành chính có liên quan về thuế luôn được đảm bảo, các quyền của người nộp thuế về kê khai, nộp thuế, quyền được miễn, giảm, giãn thời gian nộp thuế theo đúng các quy định của pháp luật về thuế. Bên cạnh đó, sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, các cấp trong tỉnh cũng góp phần không nhỏ cho ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ. Tính đến cuối tháng 12/2021, ngành Thuế đã thu được hơn 3.700 tỷ đồng, đạt hơn 110% so với dự toán Trung ương giao, đạt hơn 110% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 8/15 khoản thu đạt và vượt so với tiến độ thực hiện dự toán, 7/15 khoản thu tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Bước sang năm 2022, ngành Thuế đề ra 5 nhiệm vụ trong tâm và 15 giải pháp nhằm phấn đấu đạt và vượt dự toán mà Bộ Tài chính giao.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực vượt qua khó khăn của ngành Thuế tỉnh để đạt được kết quả vượt mức thu NSNN và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021. Để triển khai có hiệu quả  công tác thu NSNN trong năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban lãnh đạo Cục Thuế tỉnh nói riêng và ngành Thuế tỉnh nói chung tập trung phối hợp với các ngành thực hiện tốt nhất chương trình tài khóa năm 2022 phục vụ cho phục hồi và phát triển kinh tế; Quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ ngay từ đầu năm; Tăng cường triển khai có hiệu quả các giải pháp chống thất thu thuế,  chống chuyển giá, trốn thuế; Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, kiên quyết đấu tranh với các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; Linh hoạt trong công tác thanh tra, kiểm tra tránh trùng lắp, gây phiền hà cho doanh nghiệp; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho người nộp thuế; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền giúp người nộp thuế duy trì, phục hồi sản xuất - kinh doanh; Kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của người nộp thuế trong việc thực hiện các chính sách thuế; Nâng cao nhận thức và tính tự giác của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng đội ngũ cán bộ đảm bảo tinh thông về nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất đạo đức...

Dịp này, một cá nhân thuộc Cục Thuế tỉnh nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.