Tin tức

Cống thoát nước không lắp đặt thiết bị che chắn

Thứ Tư, 29/05/2024 | 16:35

Sau thời gian thi công kéo dài, đến nay tuyến đường Ngô Quyền (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) đã dần hoàn thiện và cho thông xe. Theo thiết kế, đường có cống thoát nước nằm ở 2 mép ngay trên lòng đường. Mỗi miệng cống thoát nước có chiều dài khoảng 1m, rộng 40cm, sâu khoảng 50cm. Với thiết kế này, phần miệng cống phải có nắp đậy hoặc lưới chắn. Thế nhưng, từ khi đoạn đường đưa vào sử dụng đến nay, các cống thoát nước vẫn chưa có nắp chắn bảo vệ bên trên, và những chiếc hố sâu ấy đã biến thành những chiếc bẫy rình rập người tham gia giao thông mỗi khi qua đây, nhất là vào buổi tối.

Để bảo đảm an toàn, cảnh báo cho người đi đường, người dân dùng các miếng gỗ, nhánh cây khô để chắn tạm, đánh dấu những miệng cống sâu không nắp. Những khu vực có trẻ nhỏ thường xuyên đi lại, người dân còn dùng gạch lát vỉa hè để chắn trên mặt hố nhằm ngăn tai nạn đáng tiếc xảy ra.

ÁI MI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.