Tin tức

Công an TX. Giá Rai: Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ Công an lừa đảo người dân

Chủ Nhật, 05/05/2024 | 16:28

(BL-TH) Ngày 5/5, Công an TX. Giá Rai phát đi thông báo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử của các đối tượng bất hảo.

Người dân nên nêu cao cảnh giác, không mắc bẫy các trò lừa của các đối tượng bất hảo. Ảnh: T.H

Theo đó, Công an TX. Giá Rai đã phát hiện các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều số điện thoại như: 0886.099.553; 0848.983.453… gọi điện thoại cho một số người dân tự xưng là Nguyễn Trọng Nam, cán bộ Công an TX. Giá Rai để thông báo về việc người dân bị sai thông tin về Căn cước công dân, chưa thực hiện việc kích hoạt định danh điện tử... Đồng thời, hướng dẫn, yêu cầu người dân qua điện thoại tiến hành cài đặt để bổ sung thông tin, kích hoạt định danh điện tử.

Tuy nhiên, Công an TX. Giá Rai không có cán bộ tên Nguyễn Trọng Nam. Đây chỉ là thủ đoạn các đối tượng lừa đảo sử dụng nhằm mục đích để người dân cài đặt phần mềm chứa mã độc, lấy mã OTP để chiếm quyền kiểm soát, rút tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân... Do đó, Công an TX. Giá Rai yêu cầu bà con nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Chỉ có Trưởng, Phó Công an xã, phường; Cảnh sát khu vực nơi người dân sinh sống mới yêu cầu kích hoạt định danh điện tử, làm Căn cước công dân. Nếu phát hiện các cuộc gọi tự xưng cán bộ Công an có nghi vấn, Công an TX. Giá Rai đề nghị người dân, doanh nghiệp trên địa bàn  thị xã gọi vào số trực ban Công an thị xã: 02913.850.243, hoặc số điện thoại Công an các xã, phường nơi cư trú để kịp thời ngăn chặn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.