Tin tức

Chuyển các lớp THCS chất lượng cao về Trường THPT Bạc Liêu

Thứ Ba, 23/04/2024 | 15:32

Ngày 23/4, Sở GD-ĐT có thông báo về việc chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao trong trường THPT chuyên Bạc Liêu về Trường THPT Bạc Liêu.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 05 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Công văn 1418 của Chủ tịch UBND tỉnh, từ năm học 2024 - 2025, Sở sẽ chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao trong trường THPT Chuyên Bạc Liêu về Trường THPT Bạc Liêu.

Cụ thể, chuyển 9 lớp (với 318 học sinh ở các lớp 6, 7, 8 năm học 2023 - 2024) và giáo viên được tuyển dụng để giảng dạy các khối lớp này trong Trường THPT Chuyên Bạc Liêu về Trường THPT Bạc Liêu để quản lý, tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục từ năm học 2024 - 2025.

Các thí sinh tham gia kỳ kiểm tra khảo sát năng lực học tập dự tuyển vào lớp 6 chất lượng cao.

Để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học đối với các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao, Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo, quản lý kế hoạch giáo dục, đánh giá chất lượng, tổ chức kiểm tra năng lực học tập để tuyển sinh lớp 6 chất lượng cao năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh cho Trường THPT Bạc Liêu.

Trong đó, việc bố trí giáo viên giảng dạy, tổ chức dạy học đối với các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao sẽ được duy trì ổn định như trong thời gian thực hiện thí điểm tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu trước đây. Nội dung, chương trình dạy học các khối lớp 6, 7, 8, 9 trong năm học 2024 - 2025 tiếp tục thực hiện theo đúng nội dung, chương trình dạy học do Sở GD-ĐT ban hành. Công tác phối hợp, tạo điều kiện cho giáo viên giảng dạy, học sinh học tập tại Trường THPT Bạc Liêu tiếp tục được quan tâm, tổ chức thực hiện như trong thời gian thực hiện thí điểm tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu trước đây.

Loại hình giáo dục THCS chất lượng cao được triển khai từ năm học 2012 - 2013 đến nay. Sở GD-ĐT đã triển khai thực hiện thí điểm để phát triển loại hình này tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Tuy nhiên, ngày 28/02/2023, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên (kèm theo Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT). Theo đó, việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường THPT chuyên sẽ không thực hiện kể từ năm học 2024 - 2025. Vì vậy, mô hình các lớp THCS trong trường THPT chuyên sẽ không thể tiếp tục tổ chức thực hiện như các năm học trước đây.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.