Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Hỗ trợ cho trẻ em nghèo, bán vé số vui tết Trung thu năm 2021

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 15:52

(BL-HL) Với chủ đề và hoạt động của Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021 là “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tổ chức triển khai các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em năm 2021. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18 - 21/9/2021.

Ông Từ Minh Phúc - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi tặng quà cho trẻ em nghèo nhân tết Trung thu 2020. Ảnh: H.T

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tháng tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án tổ chức tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm an toàn, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; chuyển quà thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em ở vùng sâu, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc; trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các cơ sở trợ giúp trẻ em ngoài công lập, trẻ em nằm bệnh viện; trẻ em mồ côi, trẻ em bán vé xổ số, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.