Tin tức

Chiếm đoạt hơn 5,6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lãnh 15 năm tù

Thứ Năm, 25/04/2024 | 09:07

Ngày 24/4, kết thúc phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi (40 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) mức án 15 năm tù vì đã chiếm đoạt hơn 5,6 tỷ đồng của hàng trăm hụi viên.

Kết quả điều tra và xét xử tại phiên tòa chứng minh, vào năm 2016, bị cáo Lợi tổ chức các dây hụi, mời gọi hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu tham gia góp hụi, để được hưởng tiền hoa hồng.

Bị cáo Ong Thị Kim Lợi tại phiên tòa ngày 24/4/2024.

Bị cáo mở rất nhiều dây hụi như hụi ngày, hụi tuần, nửa tháng, 1 tháng, 2 tháng, 4 tháng, giá trị mỗi phần hụi từ vài trăm ngàn đến 5 triệu đồng. Quá trình làm chủ hụi, bị cáo bị nhiều hụi viên chậm đóng nên phải lấy các dây hụi khác lấp hụi, từ đó phát hiện dễ lấy tiền hụi để chi xài cá nhân. Để bù đắp tiền thiếu hụt, bị cáo lấy tên giả tham gia nhiều dây hụi và hốt hụi, mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống... nhằm chiếm đoạt tiền của người khác. Đến ngày 1/9/2022, bị cáo tuyên bố vỡ hụi. Với thủ đoạn gian dối, bị cáo Lợi đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm hụi viên tham gia trong 34 dây hụi và bán hụi khống, với tổng số tiền chiếm đoạt trên 5,6 tỷ đồng.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.