Tin tức

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic: Tiếp nhận, điều trị 1.234 bệnh nhân COVID-19

Thứ Sáu, 21/01/2022 | 08:18

Chiều ngày 20/1, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Công tác nổi bật của bệnh viện trong năm 2021 là dù bệnh viện tư nhân nhưng đã tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 cùng hệ thống y tế công trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic.

Theo đó, Bệnh viện đã nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 độc lập, ngoài khối nhà chính của bệnh viện, để thu dung và điều trị bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch tầng 2 và 3 theo quy mô phân tầng tháp 3 tầng (nhẹ, trung bình, nặng) của Bộ Y tế.

Khu thu dung và điều trị được xây dựng mới hoàn toàn, có trang bị phòng mổ, phòng sanh, phòng lọc thận, phòng lọc máu liên tục (CRRT), phòng hồi sức tích cực (ICU) để đáp ứng nhu cầu điều trị nâng cao cho bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tầng 2 và 3 đã chính thức đi vào hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân ngày 11/10/2021 với quy mô 160 giường. Đặc biệt, có hệ thống ôxy lỏng trung tâm với tổng dung tích 20 tấn ôxy lỏng, hệ thống hóa hơi >200m3 khí ôxy/giờ và hơn 200 cổng kết nối ôxy có thể cung cấp cùng lúc 200 bệnh nhân sử dụng - yếu tố quan trọng nhất để cấp cứu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, giải tỏa được vấn đề chuyển tuyến trong thời điểm hết sức nhạy cảm.

Trong năm 2021, bệnh viện đã điều trị 1.234 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, chuyển bệnh viện dã chiến 17 ca, xuất viện 1.141 ca, tử vong 76 trường hợp. Trong số đó, thở máy xâm lấn 497 ca, thở máy không xâm nhập và HFNC 684 ca, lọc máu liện tục CRRT 58 trường hợp.

Năm 2021, đơn vị vẫn duy trì và đẩy mạnh các hoạt động khám chữa bệnh nội, ngoại trú, nỗ lực chăm sóc tốt sức khỏe cho Nhân dân vùng Bán đảo Cà Mau thông qua việc triển khai khu khám sàng lọc ngoài bệnh viện để khám sàng lọc cách ly các ca nghi nhiễm, thành lập khu khám dịch vụ chất lượng cao, khám dịch vụ theo yêu cầu, có đầy đủ các trang thiết bị, rất khang trang và tiện nghi, tách rời khu khám bệnh ngoại trú, dành riêng phục vụ khám sức khỏe định kỳ cho các công ty, doanh nghiệp; duy trì và thực hiện các kỹ thuật tiến bộ như can thiệp tim mạch, phẫu thuật nội soi khớp, phẫu thuật thay khớp gối - khớp háng nhân tạo.

Đặc biệt, đơn vị đã áp dụng kỹ thuật mới và đi đầu tại Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau là triển khai kỹ thuật can thiệp mạch máu tạng và mạch máu ngoại biên dưới hệ thống mạch máu xóa nền (DSA) cho phép tắc mạch máu gan trong chấn thương vỡ gan xuất huyết, tắc mạch máu nuôi khối u trong điều trị ung thư gan (TACE), nong mạch máu và đặt stent cho mạch máu ngoại biên bị hẹp trên bệnh nhân tiểu đường, tránh được biến chứng nhiễm trùng, gây hoại tử chi.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ đã chia sẻ khó khăn cho người bệnh trong đại dịch COVID-19 bằng cách triển khai nhiều “Chương trình miễn giảm vì cộng đồng” như miễn giảm 100% chi phí can thiệp tim mạch cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; chương trình tập huấn về dinh dưỡng cho người bệnh suy thận mạn; chương trình miễn phí chụp cắt lớp võng mạc mắt OCT, chương trình soi đáy mắt cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường; chiến dịch tập huấn kiến thức y khoa đến thầy cô giáo tại các điểm trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Bạc Liêu để phổ biến việc phát hiện sớm bệnh và dấu hiệu chuyển độ của bệnh tay chân miệng; thực hiện các gói miễn giảm tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung, giải mã gene di truyền; xây dựng câu lạc bộ sinh hoạt và kết nối trực tuyến cho người bệnh và bác sĩ điều trị;… đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh online toàn diện cho người dân trong mùa đại dịch. Song song đó, sự phát triển và đưa vào hoạt động các dự án phần mềm của bệnh viện thông minh như thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, hệ thống bệnh án điện tử, hệ thống hàng đợi, hệ thống khai báo y tế tự động, hệ thống PMR quản lý bệnh án online cho bệnh nhân COVID-19 tại nhà. Đây là dự án phát triển của bệnh viện thông minh trong thời gian tới.

Trên nền tảng và kết quả đạt được, năm 2022 đơn vị sẽ tiếp tục duy trì khu hồi sức tích cực, sẵn sàng đáp ứng khi bệnh COVID-19 bùng phát trở lại; tập trung và lấy nhân viên y tế làm trung tâm, chăm sóc đời sống và tinh thần sau dịch COVID-19; tập trung phát triển lại các đề án bệnh viện vệ tinh sang đề án nâng cao năng lực với Bệnh viện Chợ Rẫy, trọng tâm can thiệp tim mạch, can thiệp mạch tạng, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, thay khớp nhân tạo, phẫu thuật thần kinh - cột sống, phẫu thuật lồng ngực mạch máu, phẫu thuật u phổi, đặt mảnh vá phình ĐMC... Tiếp tục đề án phát triển Cty Philips Viêt Nam hỗ trợ trang thiết bị thành lập Trung tâm đào tạo CĐHA cho khu vực Bán đảo Cà Mau và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đề án phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu để đào tạo nhân lực y tế cho địa phương và các tỉnh lân cận.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.