Tin tức

Báo Bạc Liêu họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Thứ Năm, 16/06/2022 | 17:09

* Kỷ niệm 25 năm Báo Bạc Liêu ra số báo đầu tiên và 75 năm Báo Bạc Liêu hình thành và phát triển

Quang cảnh buổi họp mặt.

Chiều 16/6, Báo Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), 75 năm Báo Bạc Liêu hình thành và phát triển và 25 năm Báo Bạc Liêu ra số báo đầu tiên.

Ban Biên tập Báo Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Báo Bạc Liêu.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ người làm đã ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển Báo Bạc Liêu. Tiền thân của Báo Bạc Liêu với tên gọi là tờ báo Chiến - tờ báo đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu ra đời vào ngày 1/1/1947. Lúc ấy, tờ báo Chiến khổ nhỏ khoảng 20x30 nhưng có tầm ảnh hưởng chính trị rất lớn. Báo phát hành rộng rãi không chỉ trong vùng giải phóng mà còn đến các tổ hội vùng địch tạm chiếm. Trong từng giai đoạn, khi sáp nhập với tỉnh Cà Mau, lúc sáp nhập với tỉnh Sóc Trăng và có nhiều tên gọi như: tờ Thông tin Hòa Bình - Thống Nhất, tờ tin Sóc Trăng - Bạc Liêu, đặc biệt là tờ báo Chiến đấu được đánh giá là một trong 2 tờ mạnh nhất miền Tây Nam Bộ. Báo ra đều đặn mỗi tháng, ngoài ra còn ra thêm các số báo kỷ niệm lễ, tết, chiến dịch… với nhiều trang, nhiều màu phục phụ kịp thời cho quân dân trong tỉnh.

Ông Nguyễn Trung Kiên - nguyên Tổng Biên tập Báo Cà Mau - Bạc Liêu chia sẻ cảm nghĩ tại buổi họp mặt.

Ở mỗi giai đoạn, Báo Bạc Liêu đều có bước phát triển thăng trầm khác nhau, song tựu trung là vì sự phát triển của một Bạc Liêu năng động và hội nhập. Đặc biệt ở giai đoạn 25 năm (từ năm 1997), Báo Bạc Liêu được thành lập và chính thức phát hành số đầu tiên, đánh dấu bước phát triển mới của báo chí cách mạng tỉnh nhà và song hành cùng sự phát triển của tỉnh cho đến ngày hôm nay. Báo Bạc Liêu đã từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, đáp ứng nhu cầu thông tin kịp thời, phong phú đến với bạn đọc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ những người làm báo Bạc Liêu luôn đoàn kết, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm và có những bước tiến vững chắc để cùng xây dựng tờ báo phát triển như ngày hôm nay. Từ xuất bản 2 kỳ/tuần, mỗi kỳ 8 trang, chỉ có 1 ấn phẩm báo in, đến nay, Báo Bạc Liêu đã có 3 sản phẩm gồm: báo in chữ Việt xuất bản 3 kỳ/tuần, mỗi kỳ 16 trang; báo in chữ Khmer mỗi tháng xuất bản 2 kỳ; báo online cập nhật tin tức mỗi ngày; đối với sự kiện quan trọng còn thực hiện video clip, tính đến cuối năm 2021, báo online Bạc Liêu đã có trên 140 triệu lượt truy cập…

Ban Biên tập Báo Bạc Liêu và ông Đặng Anh Rô - nguyên Trưởng phòng Hành chính - Trị sự Báo Bạc Liêu tặng quà cho nguyên cán bộ, nhân viên Báo Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi họp mặt, tập thể Báo Bạc Liêu hôm nay đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thế hệ làm báo tiền bối bằng những phần quà và bó hoa tươi thắm; đồng thời Ban Biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Bạc Liêu đã gửi tặng phần quà đặc biệt đến 3 cán bộ, nhân viên đã về hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 30 triệu đồng…

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.