Tin tức

Bạc Liêu tiếp tục được hưởng lợi từ Dự án thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2

Thứ Hai, 27/03/2023 | 17:12

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt dự án cụm công trình Tắc Thủ và các công trình thủy lợi ven biển Tây thuộc giai đoạn 2 của Dự án hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé.

Công trình cống Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1.

Dự án được đầu tư nhằm tiếp tục kiểm soát mặn, điều tiết nước cho vùng phía Nam sông Cái Lớn và vùng Bán đảo Cà Mau. Ngoài ra, hỗ trợ nước có độ mặn thấp phục vụ nuôi trồng thủy sản trong mùa khô, với diện tích khoảng 120.000ha của các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang và Bạc Liêu (chủ yếu ở huyện Phước Long, TX. Giá Rai). Dự án có tổng vốn đầu tư 714,2 tỷ đồng.

Tháng 3/2022, công trình cống Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1 được đưa vào vận hành. Sau 1 năm hoạt động, công trình đã góp phần tạo điều kiện sản xuất ổn định, bền vững cho người dân thuộc các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau và Bạc Liêu, với  vùng hưởng lợi có diện tích tự nhiên hơn 384.000ha. Trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp, thủy sản là hơn 346.000ha.

Tin, ảnh: H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.