Tin tức

Bạc Liêu đoạt 1 HC Vàng và 3 HC Bạc tại Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền

Chủ Nhật, 06/08/2023 | 15:40

Trong khuôn khổ Festival Dân ca ví, giặm Nghệ An năm 2023, tối 5/8, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết và trao giải Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền. Hội diễn có sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công đến từ 19 đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Bạc Liêu.

Tiết mục “Nghệ An - Bạc Liêu nghĩa nặng tình sâu” do ca sĩ Kiều Nghi và nhóm múa biểu diễn.

Đến với Hội diễn, Bạc Liêu tham gia chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Hành trình bằng khúc dân ca”, với 5 tiết mục thuộc các điệu lý dân ca Nam Bộ, điệu nói thơ Bạc Liêu, dân ca ví, giặm và hòa tấu nhạc cụ Khmer. Nội dung các tiết mục ngợi ca vẻ đẹp của quê hương Bạc Liêu, nghĩa tình sâu nặng của Bạc Liêu với Nghệ An…

Kết quả, Đoàn nghệ thuật quần chúng Bạc Liêu đoạt Huy chương (HC) Bạc toàn đoàn. Tiết mục “Nghệ An - Bạc Liêu nghĩa nặng tình sâu” được trao HCV Vàng, 2 tiết mục hòa tấu nhạc cụ “Âm vang phum sóc” và “Hành trình bằng khúc dân ca” đoạt HC Bạc.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.