Tin tức

50 giảng viên chính trị được bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 08/12/2023 | 16:40

(BL-NQ) Sáng 8/12, tại Bạc Liêu, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (lớp KĐ23.09) cho 50 giảng viên giảng dạy chính trị của Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh, các Trung tâm Chính trị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh - (ảnh).

Lớp bồi dưỡng là dịp để các học viên tập trung nhiều hơn về thời gian, trí tuệ nghiên cứu kiến thức gốc kinh điển trong 40 tác phẩm (27 tác phẩm kinh điển của C.Mác và Ph.Ăngghen, của V.I.Lênin về Triết học, Kinh tế, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Xây dựng Đảng; 11 tác phẩm kinh điển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 2 tác phẩm kinh điển của Đảng) do các nhà khoa học, giảng viên có uy tín, nhiều kinh nghiệm của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy và trao đổi.

Đồng thời, chương trình học gồm 6 chuyên đề bổ trợ góp phần làm sáng tỏ hơn đường lối, quan điểm của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta là kết quả sự vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong suốt tiến trình lịch sử, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới.

Trong thời gian 6 tháng (học vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần tại Trường Chính trị Châu Văn Đặng), các học viên sẽ viết bút ký học tập, đi thực tế, viết tiểu luận chuyên đề và tiểu luận tốt nghiệp.

Thông qua khóa bồi dưỡng, học viên được nâng cao kiến thức kinh điển, chuyên sâu về lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa chuyên môn của giảng viên theo tiêu chí trường chính trị chuẩn.

Tin, ảnh: Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.