Tiêu điểm

Tích cực thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ

Thứ Sáu, 20/05/2022 | 17:37

Năm qua, tuy ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương; quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà nên Bạc Liêu tiếp tục thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

Giải ngân vốn cho vay giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Kim Trung

Một trong những kết quả đáng ghi nhận là các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ được địa phương tích cực triển khai và tập trung thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) đã được UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo các sở, ban ngành xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn tỉnh, nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu của Chính phủ đề ra. Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 327 về việc khẩn trương triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan để xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11; cũng như ban hành Văn bản 197/BĐD để chỉ đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, tổng hợp nhu cầu vốn “Bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm” theo Nghị quyết 11.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng như: Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu, Cổng thông tin điện tử tỉnh tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các đối tượng thụ hưởng chính sách và người dân về chính sách, Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết 11; niêm yết công khai các thủ tục tín dụng chính sách nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi.

Chỉ đạo NHCSXH tỉnh thực hiện in ấn phướn tuyên truyền, phổ biến công khai về các chính sách tín dụng ưu đãi qua NHCSXH, hỗ trợ lãi suất trong Chương trình phục hồi phát triển KT-XH hội theo Nghị quyết 11 tại các điểm giao dịch xã; thực hiện gửi văn bản thông báo về chủ trương, chính sách, điều kiện vay vốn...

Kết quả đến ngày 15/5/2022, toàn tỉnh đã cho vay 368 hồ sơ theo Nghị quyết 11 với số tiền giải ngân 16.275 triệu đồng. Cụ thể theo từng chương trình tín dụng như: cho vay giải quyết việc làm 315 món, số tiền 15.745 triệu đồng và cho vay học sinh - sinh viên để mua máy vi tính 53 món, số tiền 530 triệu đồng.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt các chính sách tín dụng ưu đãi qua NHCSXH, hỗ trợ lãi suất trong Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết 11 của Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách đến các đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo chính sách tín dụng ưu đãi được công khai, minh bạch. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chính sách, đảm bảo việc triển khai chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, xác nhận đối tượng thụ hưởng và NHCSXH giải ngân nhanh chóng, kịp thời đối với nguồn vốn được phân giao…

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.