Tiêu điểm

Nhìn lại công tác thi đua - khen thưởng năm 2021

Thứ Tư, 29/12/2021 | 17:37

Nhìn lại năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) Trung ương, Tỉnh ủy và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trên địa bàn mà công tác TĐ-KT vẫn phát huy vai trò và hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao  Xuân Thu Vân trao bằng tuyên dương cho các cá nhân có thành tích cao năm 2020. Ảnh: M.Đ

Trong năm qua, bộ máy làm công tác TĐ-KT từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đảm bảo sự thống nhất đồng bộ để bộ máy hoạt động có hiệu quả, đáp ứng với yêu cầu về tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về các chủ trương, giải pháp trong chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua.

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch và ban hành Kế hoạch hành động yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương đặt quyết tâm chính trị cao nhất, quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, đề cao trách nhiệm, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh.

UBND tỉnh xác định công tác TĐ-KT là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nội vụ, đặc biệt là công tác tham mưu. Điển hình như việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Ngày 10/9/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 128 về việc phát động phong trào thi đua thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Phong trào nhằm khuyến khích, động viên, khen thưởng kịp thời cho các tập thể và cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, có mô hình, sáng kiến, giải pháp mới có hiệu quả trong công cuộc phòng, chống dịch và các tổ chức, cá nhân đóng góp, gương mẫu thực hiện và vận động mọi người thực hiện có hiệu quả yêu cầu chỉ đạo của cơ quan chức năng. Sơ kết phong trào, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn ban hành Kế hoạch số 122 phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025). Qua đợt phát động, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, có giải pháp sáng kiến mang lại hiệu quả, có mô hình hay trong sản xuất tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đạt được nhiều kết quả cao như vậy, cũng phải ghi nhận vai trò của các cụm, khối thi đua của các đơn vị, địa phương đã tạo động lực cho các đơn vị trong cụm, khối tham gia sôi nổi các phong trào thi đua. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ làm công tác TĐ-KT.

Thanh Thảo (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.