Thị trường - Tiêu Dùng

Thực phẩm đắt hàng mùa Thanh minh

Thứ Tư, 27/03/2024 | 15:38

Tết Thanh minh là dịp những người trong gia đình, họ hàng cùng tề tựu sắm sửa lễ vật để cúng, tưởng nhớ tổ tiên. Phổ biến nhất là các loại trái cây, bánh, thịt heo quay, gà, vịt quay.

Người dân lựa chọn trái cây cúng Thanh minh. Ảnh: M.L

Ghi nhận tại các chợ Phường 1, Phường 2, chợ Nông sản - thực phẩm Phường 3…, mấy ngày qua giá thịt heo nhích nhẹ từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, một số loại giữ nguyên giá cũ, cá biệt thịt ba rọi tăng cao từ 30.000 - 40.000  đồng/kg so với ngày thường nhưng vẫn đắt hàng. Bên cạnh mặt hàng thịt tươi sống, các quầy bán thịt heo quay cũng đắt khách từ sáng sớm, dao động từ 250.000 - 290.000 đồng/kg tùy loại. Ngoài thịt heo, gà vịt cũng là loại thực phẩm bán chạy vào dịp Thanh minh và giá cả đang tăng nhẹ. Trong khi đó, bánh bò, xôi vị, bánh ít, bánh trái đào… là những thực phẩm chế biến bán chạy dịp Thanh minh. Bên cạnh đó, các loại bánh hỏi, bún, rau xanh, hoa tươi… cũng bán khá đắt do nhu cầu sử dụng tăng cao.

Không chỉ sôi động ở các chợ truyền thống mà trên chợ online, số lượng người bán vịt, gà, heo quay, bánh, trái cây cũng được dịp ăn nên làm ra. Chị Thu Anh (Phường 5) chia sẻ: “Mấy ngày qua, tôi tranh thủ đăng bán các loại bánh bò, xôi vị, bánh ít, gà bó xôi trên Facebook cá nhân và các trang chợ online. Mỗi ngày tôi bán được 30 - 40 đơn, cuối tuần tăng lên 50 - 60 đơn. Ngày thường vợ chồng tôi thay nhau giao hàng, những ngày đơn nhiều phải nhờ shipper mới kịp giao hàng cho khách”.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng hoa nhiều trong dịp Thanh minh, những người kinh doanh đã tranh thủ nhập thêm nhiều loại hoa cúc, lay-ơn, vạn thọ... về bán. Các loại hoa này được nhiều người tìm mua, trong đó các loại hoa cúc khá đắt hàng, cung không đủ cầu.

Năm nay, tết Thanh minh rơi vào thứ Năm, ngày 4/4/2024 Dương lịch. Tiết Thanh minh thường kéo dài khoảng 15 - 16 ngày, đây là khoảng thời gian giúp người mua bán có thêm thu nhập bù đắp lại những ngày mua bán khó khăn từ sau Tết đến giờ. Tuy nhiên, hiện nay thời tiết đang vào cao điểm nắng nóng, vi khuẩn, nấm mốc rất dễ xâm nhập vào thực phẩm gây ôi thiu, ngộ độc thực phẩm. Do đó, người mua cần lựa chọn, bảo quản thực phẩm cẩn thận để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.