Thị trường - Tiêu Dùng

Tận hưởng cuộc sống sau khi về hưu với bảo hiểm hưu trí

Thứ Ba, 12/03/2024 | 09:30

Mua bảo hiểm hưu trí giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, độc lập khi đến tuổi nghỉ hưu.

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Bảo hiểm hưu trí là một hợp đồng bảo hiểm giữa người tham gia bảo hiểm (còn gọi là người được bảo hiểm) và công ty bảo hiểm, trong đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ chi trả một khoản tiền cho người được bảo hiểm khi họ đến tuổi nghỉ hưu hoặc khi xảy ra một số sự kiện nhất định (như tử vong, thương tật) được ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

Mục đích của việc tham gia bảo hiểm hưu trí là giúp người tham gia có một cuộc sống về già tốt hơn và không phải lo lắng về chi phí sinh hoạt khi không còn khả năng lao động.

Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm hưu trí

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm hưu trí là rất lớn. Do đó, bạn nên cân nhắc tham gia bảo hiểm này để bảo vệ bản thân và gia đình trước rủi ro tài chính sau khi nghỉ hưu.

Đảm bảo thu nhập ổn định sau khi nghỉ hưu

Tham gia bảo hiểm hưu trí, khi bạn đến tuổi nghỉ hưu, bạn sẽ nhận được một khoản tiền hưu trí hàng tháng từ công ty bảo hiểm.Khoản tiền này sẽ giúp bạn duy trì mức sống sau khi nghỉ hưu, không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Bảo vệ tài chính cho gia đình

Tham gia bảo hiểm hưu trí nếu trong trường hợp rủi ro xảy ra, người thụ hưởng sẽ nhận được một khoản tiền bảo hiểm. Khoản tiền này sẽ giúp gia đình bạn có chi phí trang trải cuộc sống sau khi bạn không còn.

Tích lũy tài chính

Bạn có thể sử dụng bảo hiểm hưu trí để tích lũy tài chính cho các mục tiêu dài hạn như mua nhà, mua xe,... Khi tham gia bảo hiểm hưu trí, bạn sẽ được hưởng lãi suất từ khoản tiền bạn đóng góp.

An tâm về tương lai

Khi tham gia bảo hiểm hưu trí, bạn sẽ an tâm hơn về tương lai của bản thân và gia đình. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc thiếu hụt tài chính sau khi nghỉ hưu.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm hưu trí

Mua bảo hiểm hưu trí giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, độc lập khi đến tuổi nghỉ hưu. Khi tham gia bảo hiểm hưu trí, bạn cần lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín, có năng lực tài chính tốt. Khách hàng cần đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm trước khi ký kết và khai báo trung thực thông tin về sức khỏe. Khách hàng cũng nên chọn mức độ bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính.

Một số sản phẩm bảo hiểm hưu trí có các quyền lợi bổ sung như: bảo vệ tử vong, bảo vệ thương tật,... Khách hàng nên cân nhắc các quyền lợi bổ sung này trước khi mua bảo hiểm hưu trí. Nếu bạn không am hiểu về bảo hiểm hưu trí, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính để được tư vấn cụ thể.

Với nền tảng tài chính vững mạnh và tăng trưởng ổn định của Tập đoàn Sun Life (Canada), Sun Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam về quy mô vốn điều lệ.  Sun Life Việt Nam đã mở rộng hệ thống đại lý phân phối rộng khắp với hơn 70 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ khách hàng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 1800 1786 của Sunlife Việt Nam hoàn toàn miễn phí, tiếp nhận yêu cầu, luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của khách hàng về bảo hiểm từ 8h00 đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.