Thị trường - Tiêu Dùng

Rầm rộ khuyến mại mùa Tết

Thứ Tư, 12/01/2022 | 16:46

Càng đến gần Tết, thị trường hàng hóa càng sôi động vì đây là thời điểm mua sắm nhiều nhất trong năm của người dân. Nhiều cửa hàng, siêu thị đang chạy nước rút thực hiện các chương trình tri ân khách hàng, khuyến mại, xả hàng tồn để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu trong những ngày năm hết tết đến.

Các shop quần áo thời trang rầm rộ giảm giá dịp Tết. Ảnh: T.Q

Dọc theo các tuyến đường Trần Huỳnh, Trần Phú, Hòa Bình..., không khó để bắt gặp hàng loạt các bảng quảng cáo: “Xả hàng tồn kho cuối năm”, “Giảm giá cực sốc”, “Giảm giá 30 - 50%”… đối với các mặt hàng từ điện tử, quần áo, nội thất…

Điện máy và thời trang là những ngành hàng giảm giá, khuyến mại sớm và rầm rộ nhất trên thị trường vào thời điểm này. Theo một số siêu thị điện máy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình hình kinh tế khó khăn khiến sức mua khá trầm lắng. Để kích cầu tiêu dùng và cũng nhằm giải quyết bớt lượng hàng đang tồn kho, ngay từ đầu tháng 12, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch khuyến mại, giảm giá cho hầu hết các sản phẩm.

Theo đó, Siêu thị điện máy Chợ Lớn thực hiện chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “Mừng Tết lớn, khuyến mãi lớn”; Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim có chương trình “Tết may mắn, rước lộc vàng”; hệ thống Siêu thị điện máy Xanh thì đang chạy chương trình “Tết là chiều tất, xanh giảm chất”… Các chương trình này đều có mức giảm từ 20 - 70% cho các mặt hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng... Tuy nhiên, cùng một sản phẩm nhưng giá bán mỗi nơi mỗi khác, do đây là thời điểm các siêu thị đua nhau chạy doanh số bằng những chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh trước Tết.

Các shop quần áo, mỹ phẩm, giày dép… cũng đang chạy chương trình giảm giá, xả hàng tồn… với mức giá khuyến mại từ 10 - 50%. Một số shop, cửa hàng còn mang đồ ra trước cửa đổ đống, bán đồng giá cho khách hàng.

Việc ồ ạt thực hiện các chương trình xả kho, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp thị trường bán lẻ sôi động, bù lại những ngày doanh thu ảm đạm trước đó. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi quyết định mua sản phẩm bởi có không ít cửa hàng, doanh nghiệp tranh thủ cuối năm để tuồn các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng lỗi, mượn chiêu khuyến mại để giảm giá ảo… nhằm trục lợi.

Do vậy, để tránh mua phải những loại hàng hóa không đảm bảo chất lượng thì trước hết người tiêu dùng phải tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm, đồng thời nên lựa chọn mua hàng hóa ở những cửa hàng, siêu thị uy tín để tránh thiệt thòi cho bản thân.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.