Thị trường - Tiêu Dùng

Hoạt động thương mại - dịch vụ nhộn nhịp trong trạng thái bình thường mới

Thứ Tư, 13/10/2021 | 10:18

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh và chuyển sang trạng thái bình thường mới, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn TP. Bạc Liêu đang được hồi phục. Mặc dù sức mua vẫn còn hạn chế so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, nhưng phần nào đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Khi toàn TP. Bạc Liêu chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhiều cơ sở sản xuất - kinh doanh được phép mở cửa hoạt động trở lại. Theo đó, tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống, các cơ sở dịch vụ ăn uống…, không khí mua bán đã trở nên nhộn nhịp hơn.

Đơn cử như Shop sữa Thuận Lợi (Phường 3, TP. Bạc Liêu), mấy ngày qua lượng người đến mua hàng khá đông. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cửa hàng giăng dây tạo khoảng cách, bố trí nhân viên đứng tư vấn, lấy hàng theo yêu cầu của người tiêu dùng và tránh nhận tiền mặt trực tiếp…

Đối với các siêu thị như Co.opmart, Vinmart, chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, cửa hàng tiện ích…, thời gian qua tuy hoạt động liên tục nhưng người dân vẫn có tâm lý dè dặt, hạn chế đến trực tiếp mà chủ yếu mua trực tuyến. Thế nhưng mấy ngày qua, lượng khách đến trực tiếp đã tăng lên, góp phần tạo bức tranh thương mại tươi sáng hơn.

Nhằm tăng doanh thu, thu hút khách hàng, các cơ sở kinh doanh tung ra các gói khuyến mại để kích cầu, giúp người dân có điều kiện lựa chọn được những trang thiết bị, sản phẩm phù hợp cho gia đình sau thời gian dài ở nhà phòng dịch.

Có thể thấy, hoạt động thương mại - dịch vụ khởi sắc trở lại là dấu hiệu tích cực của sự phục hồi kinh tế.

Mặc dù người dân phấn khởi trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhưng không vì vậy mà lơ là, chủ quan, cả người bán lẫn người mua đều chủ động thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. Ý thức của cộng đồng chính là cơ sở để phục hồi, phát triển thị trường tiêu dùng hàng hóa cũng như các hoạt động sản xuất - kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.