Thị trường - Tiêu Dùng

Giữ ổn định thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán năm 2023

Thứ Tư, 21/12/2022 | 17:13

Trước, trong và sau tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, hoạt động sản xuất - kinh doanh diễn ra sôi động. Nhằm bình ổn thị trường hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã và đang đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kiểm tra thực phẩm phục vụ thị trường dịp cuối năm và tết Nguyên đán. Ảnh: T.Q

Theo Cục QLTT, nhằm bảo đảm sự tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất - kinh doanh trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán, đơn vị sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, tập trung kiểm tra đối với hàng hóa là những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, bánh kẹo, đường cát, rượu bia, thuốc lá, nước giải khát, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật… Đặc biệt là tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại và tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu tết cho Nhân dân.

Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, truyền thông kết hợp với các cơ quan liên ngành, các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả bằng các hình thức đa dạng, thiết thực; thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng; kiểm tra đối với những cơ sở kinh doanh đã ký cam kết và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Càng gần Tết thì sức mua của người dân càng tăng mạnh, vì vậy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là cần thiết nhằm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, giá cả hợp lý để người dân có thể an tâm mua sắm và đón cái Tết thật vui tươi, ý nghĩa bên gia đình sau một thời gian dài khó khăn, vất vả vì dịch bệnh.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.