Thị trường - Tiêu Dùng

Đánh giá trải nghiệm chơi game trên Galaxy S24?

Thứ Hai, 25/03/2024 | 16:30

Về mặt lý thuyết, Galaxy S24 sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ, màn hình sắc nét và dung lượng pin lớn vô cùng lý tưởng. Vậy trong trải nghiệm chơi game thực tế, điện thoại có thể cân được các tựa game đồ họa cao hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hiệu năng chơi game

Bộ vi xử lý chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng xử lý các tựa game đồ họa cao. Và con chip Exynos 2400 đã mang lại hiệu suất chơi game vượt trội trên Galaxy S24. Trên Geekbench 6, điện thoại đạt được điểm số ấn tượng lần lượt là 2.260 và 6.893 trong bài test đơn lõi và đa lõi.

Để so sánh, S24+ đạt được điểm số là 2.289 và 7.075. Trong khi, Pixel 8 đạt được 1.171 và 3.119 điểm trong cùng bài kiểm tra. iPhone 15 chạy trên chip A16 Bionic sở hữu số điểm 2.607 và 6.231. Từ trước đến nay, vi xử lý Apple luôn có hiệu suất vượt trội hơn các con chip còn lại nhưng Galaxy S24 dường như đã thu hẹp dần khoảng cách.

Để biết được hiệu suất chơi game, nhiều chuyên gia đã sử dụng bài kiểm tra GFXBench Aztec Ruins. Đây là ứng dụng nổi tiếng nhằm đánh giá hiệu năng đồ họa trên thiết bị di động một cách chuyên sâu. Kết quả cho ra cực kỳ bất ngờ, Galaxy S24 thậm chí tạo ra được 85 khung hình/giây ở độ phân giải 2.253 x 1.041 pixel.

Trong các thử nghiệm thực tế cùng tựa game Genshin Impact, một trong những tựa game di động tiêu tốn nhiều tài nguyên nhất hiện nay. Galaxy S24 vẫn mang lại được trải nghiệm mượt mà, không bị chậm hay rớt khung hình ngay cả ở cài đặt cao nhất.

Ở một số trò chơi khác như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến, Galaxy S24 cũng không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Tốc độ khung hình của máy luôn ổn định dù bật đồ họa ở mức cao. Cảm giác vuốt chạm mượt mà trên từng chuyển động, tung chiêu không độ trễ ngay cả trong các pha giao tranh 5v5.

Trong 15 phút sau, điện thoại sẽ chỉ ấm hơn một chút nhưng không đến mức quá nóng gây khó chịu. Điều này có được là nhờ vào hệ thống tản nhiệt buồng hơi tiên tiến trên thiết bị, có kích thước lớn hơn 1.5 lần so với Galaxy S23. Do đó, các game thủ có thể thoải mái cày game mà không có tình trạng nóng máy xảy ra.

Màn hình hiển thị

Samsung Galaxy S24 tại XTmobile năm nay sở hữu màn hình 6.17 inch lớn hơn người anh em tiền nhiệm. Ngoài ra, nó có thể đạt được độ sáng cực đại lên đến 2.600 nits, một nâng cấp đáng chú ý so với 1.750 nits trước đó. Điều này giúp việc sử dụng điện thoại và chơi game ngoài trời dễ dàng hơn rất nhiều.

Đây cũng là lần đầu tiên, Galaxy S bản tiêu chuẩn có tốc độ làm mới điều chỉnh từ 1Hz-120Hz, một tính năng trước đây chỉ dành riêng cho mẫu Ultra. Nhờ đó, Galaxy S24 sẽ mang lại khả năng sử dụng năng lượng tối ưu, tiết kiệm pin hơn. Cụ thể, điện thoại sẽ chỉ ở mức 60Hz khi đánh Liên Quân và 120Hz khi cày game Tốc Chiến.

Thời lượng pin

Để chiến game liên tục, game thủ cần một chiếc điện thoại có thời lượng pin đủ trâu để hoạt động lâu dài. Theo đó, Galaxy S24 sở hữu viên pin lớn 4.000 mAh, tăng từ 3.900 trên Galaxy S23 năm ngoái. Mặc dù, con số này chỉ lớn hơn khoảng 2.5% nhưng nhờ vào bộ vi xử lý và tốc độ làm mới biến thiên đã giúp cho thời gian sử dụng được cải thiện đáng kể.

Trong bài kiểm tra duyệt web, Galaxy S24 đạt đến 16 giờ 18 phút liên tục khi duyệt web. Thời gian phát video sẽ vào khoảng 8 tiếng 20 phút. Trong khi đó, người dùng có thể thoải mái cày game trong vòng 5 giờ 28 phút. Đây là một kết quả ấn tượng mà bạn có thể cân nhắc đến khi mua thiết bị để chơi game.

Tạm kết

Tuy Galaxy S24 không phải là một thiết bị chơi game chuyên dụng, song nó vẫn mang lại hiệu suất mạnh mẽ mà nhiều đối thủ cùng phân khúc khó có thể sánh được. Nếu xét trên các phương diện khác như thiết kế hay camera, điện thoại vẫn có thể đáp ứng được tốt mọi nhu cầu.

Do đó, người dùng mong muốn sở hữu một sản phẩm toàn diện từ thiết kế, hiệu năng hay camera thì Galaxy S24 chính là một mẫu điện thoại đáng để cân nhắc trong thời điểm hiện tại. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.