Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường yến sào

Thứ Tư, 28/02/2024 | 16:29

Khi điều kiện sống của người dân ngày càng được nâng lên thì nhu cầu tẩm bổ, bồi dưỡng sức khỏe cũng được nhiều người quan tâm, chú trọng. Nếu trước đây, các sản phẩm từ yến chỉ phổ biến là các loại nước yến đóng lon, đóng hộp, thì nay, thị trường yến sào đa dạng, phong phú hơn với các loại yến thô, yến sơ chế, yến tinh chế, yến chưng sẵn… của nhiều thương hiệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng từ cao cấp đến bình dân của người tiêu dùng.

Trên thị trường Bạc Liêu, ngoài sự có mặt của các thương hiệu yến sào tên tuổi như: Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Sài Gòn Anpha, Yến sào SureNest, Yến sào Hoàng Việt…, thì còn rất nhiều thương hiệu của các cơ sở yến sào trong tỉnh, gồm: Yến sào Bạc Liêu, Yến sào Minh Quang, Yến sào Gia Minh, Yến sào Mai… cũng được người dân trong và ngoài tỉnh ưa chuộng bởi giá thành mềm, trong khi chất lượng không hề kém cạnh các thương hiệu nổi tiếng.

Một người bán giới thiệu yến chưng sẵn trên Facebook. Ảnh: T.Q

Thị trường yến sào hiện rất đa dạng với đủ phân khúc, giá cả khác nhau, từ yến tổ thô, yến tổ tinh chế, hồng yến, yến huyết, yến vụn đến các loại yến chưng sẵn. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua sản phẩm yến sào tại siêu thị, cửa hàng, đại lý, hộ gia đình hay thông qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook. Không chỉ kinh doanh yến sào đóng hũ, các cơ sở, cửa hàng, hộ kinh doanh còn nhận chưng yến theo nhu cầu với hương vị phong phú, kết hợp cùng nguyên liệu tự nhiên như đường phèn, hạt sen, lá dứa, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, hạt chia, nhân sâm…. và  giao hàng tận nơi.

Trước nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ yến sào ngày càng nhiều, sản phẩm đa dạng nên có một số người trục lợi bằng cách trộn lẫn yến sào thật giả khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Vào năm 2023, cơ sở Yến sào Mai (TP. Bạc Liêu) đã có đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng vì phát hiện một số cơ sở kinh doanh, một số thương hiệu website tại TP. Hồ Chí Minh có hành vi làm giả nhãn, bao bì sản phẩm mang thương hiệu “Yến sào Mai” làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của cơ sở.

Có thể thấy, giữa một thị trường nhiều đơn vị cung cấp yến sào, cùng nhiều hình thức làm giả tinh vi như hiện nay, người tiêu dùng cần lựa chọn các thương hiệu hoặc nơi bán uy tín lâu năm, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.