Thể thao

World Cup 2022

​Đội tuyển Nhật Bản xác lập 2 kỷ lục

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 16:28

Với chiến thắng trước đội tuyển (ĐT) Tây Ban Nha, ĐT Nhật Bản đã giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách nhất bảng E.

Các cầu thủ Nhật Bản đang có kỳ World Cup ấn tượng nhất trong lịch sử khi quật ngã 2 đội bóng lớn của châu Âu là Đức và Tây Ban Nha.

Trước ĐT Tây Ban Nha được xem là ứng cử viên vô địch, ĐT Nhật Bản đã tạo nên điều bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1. Alvaro Morata ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Tây Ban Nha ở phút 11 với cú đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên sau đó, 2 bàn thắng của Ritsu Doan và Ao Tanaka ở hiệp 2 đã giúp Nhật Bản tạo nên cú lội ngược dòng lịch sử và giành 3 điểm quý giá để đoạt vé vào vòng 1/8.

Nhật Bản gây sốc tại World Cup 2022. Nguồn: Internet

Theo thống kê, ĐT Nhật Bản đã lập kỷ lục về việc giành chiến thắng ở World Cup với tỷ lệ cầm bóng ít nhất (17,7%). Ngoài ra, trong lịch sử World Cup kể từ năm 1966, chỉ có 2 đội bóng thua trận dù thực hiện hơn 700 đường chuyền trong suốt 90 phút. Đội đầu tiên là tuyển Đức ở World Cup 2022 khi gục ngã trước ĐT Nhật Bản ở lượt trận thứ nhất vòng bảng. Đội thứ hai là tuyển Tây Ban Nha của huấn luyện viên Luis Enrique ở trận đấu vừa qua. Ngoài ra, ĐT Nhật Bản còn là đội thứ ba trong lịch sử lội ngược dòng để giành chiến thắng ở 2 trận trong một kỳ World Cup dù bị dẫn trước trong hiệp 1, sau ĐT Brazil ở World Cup 1938 và ĐT Đức ở World Cup 1970.

Với chiến thắng trước ĐT Tây Ban Nha, ĐT Nhật Bản đã giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách nhất bảng E. Đối thủ tiếp theo của ĐT Nhật Bản là ĐT Croatia (nhì bảng F). Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 5/12 tại sân Al Janoub (Qatar).

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.