Thể thao

​ASEAN Para Games 12 tiếp tục là kỳ Đại hội “miễn phí” sau SEA Games 32

Chủ Nhật, 28/05/2023 | 16:25

Chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 - ASEAN Para Games 12 Campuchia cho biết các chi phí ăn, ở, đi lại, quảng bá, vé tham dự lễ khai mạc, bế mạc ASEAN Para Games 12 tiếp tục miễn phí như SEA Games 32.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Tea Banh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 - ASEAN Para Games 12 chủ trì cuộc họp báo về Đại hội. Ảnh: Cambodia2023.com

Tại họp báo tổ chức ở Trung tâm Điều hành Sân vận động quốc gia Moradok Techo, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Tea Banh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 - ASEAN Para Games 12 cho biết Campuchia sẽ đảm bảo tổ chức Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) một cách thành công và trọn vẹn như những gì đã làm được tại SEA Games 32 vừa qua.

Theo đó, nước chủ nhà sẽ cung cấp vé vào cửa miễn phí cho tất cả khán giả; miễn phí dịch vụ lưu trú và ăn uống cho thành viên các đoàn thể thao; cấp quyền phát sóng miễn phí cho các đối tác truyền thông.

Ông Tea Banh khẳng định Campuchia sẽ nỗ lực hết mình trong công tác tổ chức Đại hội nhằm giới thiệu với thế giới về một đất nước Campuchia hòa bình, phát triển, mến khách.

ASEAN Para Games 12 diễn ra từ ngày 3 - 9/6 tại các địa điểm, gồm: Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Sân vận động Olympic và một số địa điểm thi đấu khác ở thủ đô Phnom Penh.

Tại kỳ Đại hội lần này, khoảng 2.600 thành viên, trong đó có 1.400 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực sẽ tham gia thi đấu 14 môn thể thao.

Liên quan đến kỳ ASEAN Para Games 12, trước đó, ngày 26/5, Thủ tướng Campuchia - Hun Sen đã kêu gọi toàn thể người lao động và người dân ủng hộ cổ vũ Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 với chủ đề “Thể thao sống trong hòa bình” như SEA Games 32 vừa qua.

C.Q.B (nguồn: Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.