Thể thao

Tiền đạo Huỳnh Như được AFC đặt kỳ vọng tỏa sáng ở World Cup nữ 2023

Thứ Sáu, 22/07/2022 | 16:49

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết điểm mặt 6 cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc các đội tuyển đại diện châu lục dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đó là Huỳnh Như (Việt Nam), Ji So-yun (Hàn Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản), Wang Shanshan (Trung Quốc), Sam Kerr (Australia) và Sarina Bolden (Philippines).

Trang chủ AFC điểm mặt 6 gương mặt cầu thủ nữ đáng chú ý của châu Á tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet

AFC đánh giá rằng đây là những cầu thủ xuất sắc nhất châu lục ở thời điểm này và kỳ vọng nhóm tuyển thủ sẽ chuẩn bị thật tốt để tỏa sáng rực rỡ tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Về tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển Việt Nam, AFC cho biết: “Cầu thủ 30 tuổi thường xuyên khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam từ năm 2011. Những bàn thắng của tiền đạo này giúp đội nhà đi từ những thành công này tới thành công khác. World Cup nữ 2023 sẽ là một thử thách ở đẳng cấp hoàn toàn khác cho cá nhân cầu thủ và đội tuyển. Tuyển Việt Nam cần đến tượng đài Huỳnh Như ở trạng thái phong độ tốt nhất để tạo nên sức mạnh thi đấu”.

AFC cũng đánh giá về đội tuyển nữ Việt Nam: “Lần đầu tiên lọt vào Vòng chung kết World Cup là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực phi thường của đội tuyển nữ thuộc khu vực Đông Nam Á”.

Trong số nhóm 6 cầu thủ được điểm mặt, Huỳnh Như có thành tích thi đấu quốc tế khiêm tốn nhất. Điều này không bất ngờ khi số còn lại đều từng dự World Cup hoặc thi đấu cho những câu lạc bộ bóng đá nữ danh tiếng. Dẫu vậy, sự ghi nhận của AFC dành cho tiền đạo tuyển nữ Việt Nam rất đáng trân trọng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 - 20/8 tại Australia và New Zealand.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.