Thể thao

Nhận định Việt Nam và Indonesia: Ngày phán quyết

Thứ Ba, 26/03/2024 | 15:56

Nhận định Việt Nam và Indonesia tại khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra lúc 19 giờ ngày 26-3.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng nhất trong năm 2024 khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình. Một chiến thắng là kết quả bắt buộc nếu như thầy trò ông Troussier không muốn phải sớm chia tay vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Với 3 điểm có được sau 3 trận, đội tuyển Việt Nam đang gặp quá nhiều bất lợi, trong khi Indonesia chỉ cần một trận hòa là gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp.

 

Trận Việt Nam và Indonesia phán quyết tham vọng của hai đội. Ảnh: LÂM THỎA 

Trước trận đấu quan trọng với Indonesia, huấn luyện viên Troussier đã khá gay gắt với các học trò trên sân tập. Có thể thấy sức ép dành cho nhà cầm quân người Pháp rất lớn, sau khi thua 9/10 trận gần nhất với đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, hai trận thua liên tiếp trước Indonesia cùng với tỷ số 0-1 khiến người hâm mộ dần cạn kiệt niềm tin với vị chiến lược gia này.

Dư luận còn đồn đoán, trận gặp Indonesia sẽ quyết định tương lai của ông Troussier với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Mặc dù đôi bên có hợp đồng kéo dài đến năm 2026, nhưng nếu nhà cầm quân người Pháp không hoàn thành mục tiêu thì sẽ bị chấm dứt hợp đồng mà không được nhận đền bù. Mục tiêu cụ thể của đội tuyển Việt Nam là góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Rất có thể Indonesia sẽ chơi phòng ngự chặt để bảo toàn lợi thế. Đương nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công, nhưng làm sao để không nóng vội và khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ? Trận lượt đi không tung ra nổi cú sút trúng đích nào là một sự thất vọng đối với hàng công của tuyển Việt Nam.

Giới chuyên môn nhìn nhận, đội tuyển Indonesia dù được bổ sung dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu nhưng không quá mạnh. Đội tuyển Việt Nam thua bởi tâm lý yếu và không có những đường tấn công lợi hại. Nhiều người cho rằng, việc những trụ cột dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo thường xuyên phải ngồi dự bị là một vấn đề. Nếu ông Troussier sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh ngay từ đầu thì đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tích cực ở trận lượt đi.

Tất nhiên việc dùng người thế nào là quyền của huấn luyện viên trưởng và ban huấn luyện. Muốn đòi nợ trước Indonesia, trước hết các tuyển thủ Việt Nam phải đoàn kết một lòng, tin tưởng ban huấn luyện và tin vào chính mình. Chỉ có nuôi dưỡng khát vọng chiến thắng và nỗ lực hết mình vì mục tiêu đó thì đội tuyển Việt Nam mới mong tạo nên sự khác biệt trước Indonesia.

Thông tin lực lượng

Đội tuyển Việt Nam không có bất cứ ca chấn thương nào trong danh sách 28 cầu thủ mà ông Troussier đã chốt trước đó. Dư luận hiện quan tâm nhà cầm quân người Pháp sẽ chọn ai đá chính, bởi trước đó ông bị chỉ trích rất nhiều khi để Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải, Tấn Tài hay Văn Thanh ngồi dự bị trong trận đấu ở Bung Karno.

Đội tuyển Indonesia thiếu vắng thủ môn Nadeo Argawinata, tiền vệ Marc Klok gặp chấn thương, Sandy Walsh bị treo giò. Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã gọi bổ sung thủ thành Ernando Ari, hậu vệ phải Muhammad Ferarri và tiền vệ phòng ngự Rachmat Irianto. Bên cạnh đó, Indonesia có sự phục vụ của đội trưởng Asnawi Mangkualam sau 1 trận phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyễn Filip, Tấn Tài, Văn Thanh, Tiến Dũng, Việt Anh, Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng, Quang Hải, Đình Bắc, Tiến Linh.

Indonesia: Ernando Ari, Muhammad Ferrari, Rachmat Irianto, Thom Haye, Ragnar Oratmagoen, Asnawi Mangkualam, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, Hokky Caraka, Rafael Struick.

P.B.T (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.