Thể thao

Nhạc Quốc ca sẽ không còn bị tắt tiếng ở trận đấu của tuyển Việt Nam

Thứ Tư, 08/12/2021 | 15:20

Đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng AFF Cup 2020 thông báo ở các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, bản nhạc Quốc ca sẽ không còn bị tắt tiếng vì lo ngại vấn đề bản quyền.

Ở các trận đấu tới của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, phần tiếng nhạc Quốc ca trong nghi lễ trước trận sẽ không bị tắt. Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, đơn vị nắm giữ bản quyền AFF Cup 2020 và sở hữu kênh YouTube phát sóng trực tiếp giải đấu này tại Việt Nam - Next Sports (thuộc sở hữu của Next Media) thông báo người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm bản nhạc Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng.

Cụ thể, bản nhạc Quốc ca Việt Nam sẽ được vang lên trong trận đấu của đội tuyển quốc gia ở các trận đấu tới, thay vì bị tắt tiếng như ở trận gặp Lào vào tối 6/12.

Thông báo được đơn vị này đưa ra dựa trên ý kiến của Bộ VH-TT&DL vừa đưa ra về việc nghiêm cấm cá nhân, tổ chức ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca.

Ca khúc “Tiến quân ca” là Quốc ca của Việt Nam. Bộ VH-TT&DL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Việc bản nhạc Quốc ca Việt Nam bị “tắt” trong phần chào cờ của đội tuyển Việt Nam vào tối 6/12 trên nền tảng YouTube gây bức xúc trong dư luận. Trước đó, tại giải U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng gặp vấn đề tương tự.

Nguồn vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.