Thể thao

Nga bị loại khỏi World Cup 2022, Ba Lan vào thẳng chung kết play-off

Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:33

FIFA xác nhận loại đội tuyển (ĐT) Nga khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc Ba Lan có mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp Thụy Điển - CH Czech.

ĐT Nga chính thức hết cơ hội tranh tài ở World Cup 2022. Ảnh: Getty

Theo lịch ban đầu, trận đấu giữa Ba Lan và Nga cũng được lên lịch diễn ra vào ngày 24/3. Tuy nhiên, FIFA và UEFA đã quyết định gạch tên các ĐT Nga khỏi mọi giải đấu quốc tế. Như vậy, Ba Lan nghiễm nhiên vào chung kết nhánh B.

Bên cạnh đó, FIFA cũng thông báo về việc dời trận đấu giữa Scotland và Ukraine ở nhánh A sang tháng 6. Sau khi tham khảo ý kiến của UEFA và 4 liên đoàn thành viên của nhánh A, FIFA trên tinh thần đoàn kết đã nhất trí chấp thuận yêu cầu này. Trận đấu giữa Scotland và Ukraine, ban đầu dự kiến vào ngày 24/3/2022, bây giờ sẽ bị hoãn lại đến tháng 6.

Tuy nhiên, trận đấu còn lại của nhánh A, Xứ Wales gặp Áo vẫn sẽ diễn ra theo lịch vào ngày 24/3 do cần hạn chế sự trì hoãn trong bối cảnh lịch thi đấu của các ĐT quốc gia ở tháng 6 đang dày đặc hơn.

B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.