Thể thao

Đội hình Việt Nam thay đổi thế nào sau 1 năm thua Thái Lan?

Thứ Tư, 11/01/2023 | 17:18

Một năm trước, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam thua chung cuộc 0-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Sau 1 năm, ĐT Việt Nam đã có những thay đổi cho trận tái đấu với Thái Lan. Lần này là chung kết AFF Cup 2022.

Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu tăng sức mạnh cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup sau cùng cũng trở lại. Người hâm mộ đã chờ đợi tới 14 năm để thấy hai đại diện ưu tú của Đông Nam Á bước vào trận tranh ngôi vô địch giải đấu.

Trong 14 năm ấy, Việt Nam chỉ gặp Thái Lan vài lần. Lần gần nhất là năm ngoái, khi Việt Nam thua chung cuộc 0-2 trước Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. So với thời điểm đó, ĐT Việt Nam đã có những thay đổi tích cực hơn trong lực lượng. Đặc biệt là sự hiện diện sau khi bình phục chấn thương của thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh đang là thủ môn hay nhất lịch sử giải đấu. Riêng ở giải đấu này, Văn Lâm có chuỗi 540 phút liên tiếp sạch lưới. Ở những cuộc đối đầu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Văn Lâm cũng không chịu bàn thua nào. Đó là cơ sở để ĐT Việt Nam tin tưởng về một hàng phòng ngự chắc chắn trước Thái Lan.

Một sự bổ sung quan trọng nữa chính là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Năm ngoái, Văn Hậu vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Sự trở lại của Văn Hậu giúp Việt Nam gia tăng sức mạnh bên cánh trái. Cầu thủ người Thái Bình đóng góp vào 5 trong 14 bàn thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này. Riêng với trận đấu gặp Indonesia tại Mỹ Đình, Văn Hậu cũng khiến cho cầu thủ Indonesia bị phân tâm, dẫn đến không thể chơi tốt tại trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Một sự xuất hiện tích cực trong đội hình xuất phát của Việt Nam năm nay so với đội hình ra sân của 2 lượt đi và về gặp Thái Lan năm ngoái chính là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Ở trận bán kết lượt về với Indonesia, Hùng Dũng đã thực hiện 2 đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 13/1, trên sân Mỹ Đình.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.