Thể thao

Đánh bại Nhật Bản, U23 Uzbekistan vào chung kết U23 châu Á

Thứ Sáu, 17/06/2022 | 17:16

Rạng sáng 16/6, Jaloliddinov và Norchaev tỏa sáng giúp đội chủ nhà U23 Uzbekistan đánh bại U23 Nhật Bản 2-0 ở bán kết, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết gặp U23 Saudi Arabia.

Jaloliddinov vui mừng sau khi giúp Uzbekistan mở tỷ số. Ảnh: AFP

Bước vào trận bán kết, U23 Nhật Bản có được một tinh thần thoải mái bởi trận tứ kết diễn ra trước đó, U23 Nhật Bản đã vượt qua các nhà đương kim vô địch - U23 Hàn Quốc với tỷ số 3-0. Trong khi đó U23 Uzbekistan lại trải qua một trận đấu kiệt sức với U23 Iraq.

Dẫu vậy, U23 Uzbekistan mới là đội chơi lấn lướt hơn khi liên tục tạo sức ép sang phần sân của U23 Nhật Bản. Tuy nhiên các cầu thủ áo xanh tổ chức phòng ngự chặt chẽ, tập trung và hóa giải những pha lên bóng ngay từ giữa sân của U23 Uzbekistan. Trước lối chơi chặt chẽ đó mà hiệp một khép lại không có bàn thắng nào được ghi.  

Sang hiệp hai, U23 Uzbekistan đẩy nhanh tốc độ trận đấu và liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm bên phía cầu môn U23 Nhật Bản. Sau những đợt tấn công liên tục của U23 Uzbekistan cuối cùng họ cũng có bàn mở tỷ số. Phút 60, đội trưởng Jaloliddinov đã tung ra một cú dứt điểm sở trường bằng chân trái, hạ gục thủ thành U23 Nhật Bản để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, U23 Nhật Bản nỗ lực đẩy cao nhịp độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ triển khai tấn công bằng những pha phối hợp ngắn. Tuy nhiên trong các tình huống xử lý quyết định lại thiếu chính xác. Trong khi, U23 Uzbekistan chơi càng hưng phấn và tiếp tục thi đấu lấn lướt so với đội khách.

Mải mê tấn công và để mất tập trung ở hàng phòng ngự, U23 Nhật Bản đã phả trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ tình huống U23 Uzbekistan cướp được bóng và triển khai tấn công nhanh bên phần sân đối phương. Norchaev có pha thoát xuống đối mặt thủ môn Suzuki, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Nỗ lực trong những phút cuối cùng của trận đấu cũng không thể mang về cho đội bóng áo xanh bàn rút ngắn tỷ số. Với thất bại này, U23 Nhật Bản sẽ gặp Australia ở trận tranh Huy chương Đồng vào ngày 18/6, còn Uzbekistan vào chơi trận chung kết với Saudi Arabia vào ngày 19/6. 

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.