Thể thao

Bayern Munich và PSG vào tứ kết cúp C1 châu Âu

Thứ Tư, 06/03/2024 | 16:24

Cập nhật tin thể thao hôm nay, 6-3 với tâm điểm là hai cặp đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu (Champions League) giữa Bayern Munich-Lazio và Sociedad-PSG.

* Thất bại 0-1 ở trận lượt đi buộc Bayern Munich phải có những động thái tích cực hơn, nếu muốn vượt qua Lazio để lọt vào vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Dẫu vậy, đây cũng là nhiệm vụ không dễ với “Hùm xám”.

Ngay từ phút đầu, nhà ĐKVĐ Bundesliga liên tục gây sức ép lên khung thành đối thủ bằng những pha tấn công như vũ bão. Dù rất nỗ lực, hàng thủ Lazio chỉ cầm cự đến trước phút 38 - thời điểm Harry Kane ghi bàn giúp Bayern Munich mở tỷ số trận đấu. Ngoài ra, đúng vào phút bù giờ hiệp 1, Thomas Muller đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho đội khách.

 

Bayern Munich hiên ngang tiến vào tứ kết cúp C1 châu Âu. Ảnh: Bayern Munich FC

Sang hiệp 2, lối chơi của Lazio không mấy khởi sắc hơn. Họ còn tiếp tục nhận thêm một bàn thua ở phút 66 khi Harry Kane hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc.

Giành chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận, Bayern Munich hiên ngang tiến vào tứ kết cúp C1 châu Âu 2023-2024; đồng thời giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel tạm trút bỏ áp lực sau chuỗi trận bết bát.

* Ở trận lượt đi, Sociedad đã thi đấu đầy cố gắng nhưng khi sự chênh lệch trình độ giữa hai bên quá lớn thì họ đã không thể tạo ra bất ngờ và nhận thất bại 0-2 trước PSG. Và diễn biến ở trận lượt về cũng tương tự.

 

Mbappe lập cú đúp trong trận lượt về gặp Sociedad. Ảnh: The Guardian 

Chỉ 15 phút sau khi bóng lăn, PSG có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Kylian Mbappe. Trong tâm thế thi đấu thoải mái, đại diện Ligue 1 nhân đôi cách biệt ở phút 56 và tác giả bàn thắng vẫn là Mbappe.

Dù Mikel Merino rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 89 nhưng điều đó là không đủ đối với Sociedad.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng 2-1 trước Sociedad trong trận lượt về và tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1 nghiêng về đội bóng Pháp. 

* Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố thể thức mới của cúp C1 châu Âu. Theo đó, kể từ mùa giải tới, 36 câu lạc bộ sẽ tham dự và tất cả họ sẽ nằm trong cùng một bảng đấu duy nhất. Mỗi đội sẽ thi đấu 8 trận với 8 đối thủ khác nhau (bao gồm 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách). Để xác định đối thủ, các đội bóng sẽ được chia thành 4 nhóm. Trong đó, nhóm 1 sẽ có đội ĐKVĐ và 8 câu lạc bộ có hệ số tốt nhất. Các nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu trong nước sẽ không còn được ưu tiên vào nhóm 1. Nhóm 2, 3 và 4 được sắp xếp theo hệ số câu lạc bộ.

Không giống như các mùa giải trước, sẽ không còn tình trạng các đội rớt hạng xuống cúp C2 châu Âu (Europa League) sau vòng bảng. Sẽ chỉ có một lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp cho vòng 16 đội trở đi, với các đội được xếp hạt giống dựa trên vị trí cuối cùng sau vòng bảng. Điều đó có nghĩa, đội bóng nào càng giành thứ hạng cao thì càng có lợi thế tiến xa, do chỉ phải chạm trán các đội có thứ hạng thấp. 

 

HLV Erik ten Hag đang gặp khó trong lèo lái MU giai đoạn hiện tại. Ảnh: BBC 

* Daily Mail đưa tin, nhiều cầu thủ MU đã không còn đặt niềm tin vào HLV Erik ten Hag và tin rằng nhà cầm quân người Hà Lan sắp bị sa thải, có thể sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc. Các cầu thủ “Quỷ đỏ” cho rằng phương pháp làm việc của HLV Erik ten Hag và nhóm trợ lý là cứng rắn quá mức cần thiết. Họ mong muốn có thêm ngày nghỉ hoặc các buổi tập cần diễn ra với không khí tươi mới, vui vẻ hơn.

* Trung vệ Mouctar Diakhaby dính chấn thương đáng sợ trong trận đấu Valencia hòa Real Madrid 2-2 tại vòng 27 La Liga vừa qua. Valencia thông báo ngôi sao 27 tuổi của họ bị trật khớp gối phải và chắc chắn rời xa sân cỏ ít nhất một năm. Tuy nhiên, nhận định từ các chuyên gia y tế cho thấy trường hợp của Diakhaby còn tệ hơn nhiều, bởi việc trật khớp khả năng khiến cầu thủ bị đứt dây chằng chéo trước và dây chằng chéo sau. Ở trường hợp xấu nhất, Diakhaby sẽ không thể thi đấu bóng đá nữa.

* Theo The Athletic, Liverpool đang xem xét chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Bryan Mbeumo của Brentford để dự phòng trường hợp Mohamed Salah có thể rời đi. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Salah sẽ đầu quân cho môt đội bóng ở Saudi Pro League mùa tới, mà nhiều khả năng là Al-Ittihad. Đồng thời, The Kop cũng tự tin sẽ giữ được Andrew Robertson, người đang là mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich.

 

Tiền vệ Bích Thùy (giữa) đầu quân cho Thái Nguyên T&T. Ảnh: bongda24h.vn

* Khép lại mùa giải 2023 với chức vô địch quốc gia cùng câu lạc bộ nữ TP Hồ Chí Minh, tiền vệ Bích Thùy và nhiều trụ cột đã hết hạn hợp đồng sau ngày 31-12-2023. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi Bích Thùy mới đây đã tiết lộ điểm đến mới là Thái Nguyên T&T. Tuy nhiên, bản hợp đồng chính thức giữa cầu thủ nữ này và đội bóng mới vẫn chưa được công bố. Có được Bích Thùy, hàng công của Thái Nguyên T&T ở mùa giải năm sau sẽ được tăng cường mạnh mẽ, hướng đến chức vô địch thay cho ngôi á quân ở mùa giải vừa qua.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.