Thanh thiếu niên

Màu áo xanh tô thắm ngày trọng đại

Thứ Hai, 16/05/2022 | 16:42

Chọn sắc xanh áo Đoàn làm “điểm nhấn” để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày trọng đại, nhiều cặp đôi trẻ là cán bộ Đoàn đã tạo nên phong cách rất riêng, đầy sáng tạo cho ngày vui đặc biệt của đời mình. Với họ, màu áo xanh không chỉ là thanh xuân, là nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà còn là biểu tượng cho một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Dàn bê tráp áo xanh đặc biệt trong ngày vui của bạn trẻ Huỳnh Chiêu Hiền. Ảnh: Đ.K.C

Vừa trở về sau chuyến tham quan du lịch, kết hợp với thăm và ra mắt họ hàng bên chồng ở Hải Phòng, dư vị hạnh phúc vẫn còn đọng lại trên nét mặt rạng ngời của bạn trẻ Huỳnh Chiêu Hiền - Bí thư Chi đoàn khóm 10 (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Bạn trẻ này vừa tổ chức một đám cưới “gây sốt” trong hệ thống Đoàn ở Bạc Liêu khi chọn áo Đoàn làm đồng phục cho dàn bê tráp. Càng đặc biệt hơn khi toàn bộ ê-kíp trong dàn bê tráp cũng đều là những cán bộ Đoàn trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Đoàn ở cơ sở. Chứng kiến đám cưới đặc biệt này, các khách mời và người dân khu vực xung quanh đã không ngớt lời khen, nhiều bạn trẻ còn chụp lại khoảnh khắc đẹp trong ngày vui ấy để chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiêu Hiền chia sẻ: “Vào Đoàn từ năm 16 tuổi, sự trẻ trung, nhiệt huyết và những hoạt động ý nghĩa của Đoàn như chất keo gắn kết tôi với màu áo xanh. Càng hoạt động càng hăng say, càng cống hiến càng gắn bó, thế nên tôi quyết định chọn màu áo xanh để tô thắm cho ngày trọng đại, cũng là để tự hào khẳng định rằng: “Tôi là cán bộ Đoàn”. Không ngờ ý tưởng của tôi lại được gia đình, người thân, bạn bè ủng hộ, giúp tôi có được những kỷ niệm thật đẹp, thật trọn vẹn trong ngày ý nghĩa nhất của đời mình. Bật mí thêm là chúng tôi còn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ cho phục trang của dàn bê tráp (cười)”.

Gặp nhau ở niềm say mê công tác Đoàn và cũng chính các hoạt động của Đoàn đã gắn kết đôi bạn trẻ Bùi Văn Tưởng (cán bộ Tỉnh đoàn Bạc Liêu) - Danh Thị Bích Chi (cán bộ Sở VH-TT-TT&DL) với nhau, cho họ những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ bên màu áo xanh tình nguyện. Bởi vậy, trong nhiều chủ đề của album “ngày chung đôi”, Văn Tưởng - Bích Chi đã dành thật nhiều khoảnh khắc đẹp cùng màu áo xanh của Đoàn. Chú rể mặc áo xanh phối cùng cà-vạt Đoàn màu đỏ, còn cô dâu thì thướt tha trong tà áo dài xanh của Đoàn. Đặc biệt hơn, đôi bạn trẻ còn chọn Quảng trường Hùng Vương làm điểm nhấn cho album ảnh cưới của mình.

“Mặc áo Đoàn để chụp ảnh cưới đã không còn xa lạ với những cặp đôi là những cán bộ Đoàn. Thế nhưng mỗi người lại chọn chủ đề, bối cảnh riêng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ. Riêng tôi, tôi chọn áo Đoàn trong ngày vui vì chính màu áo ấy đã giúp tôi có được một tình yêu đẹp, một thanh xuân tuyệt vời với người bạn đời có chung sở thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, cống hiến sức trẻ cho Đoàn. Và tình yêu ấy đã “đơm hoa kết trái” khi vợ chồng tôi đã có một nhóc tì kháu khỉnh hơn 8 tháng tuổi. Chờ bé lớn thêm một xíu, chúng tôi sẽ chụp một bộ ảnh gia đình với đồng phục tiếp tục là áo Đoàn…”, Văn Tưởng thổ lộ.

Trào lưu chọn sắc xanh áo Đoàn làm điểm nhấn cho ngày trọng đại đang được các bạn trẻ là cán bộ Đoàn nhiệt tình hưởng ứng, lan tỏa. Trước là để tạo ra sự sáng tạo, độc đáo cho “ngày chung đôi”, và sau nữa cũng là khẳng định tình yêu bất diệt dành cho Đoàn.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.