Thanh thiếu niên

Ấn tượng đẹp ngày vào Đoàn

Thứ Tư, 25/05/2022 | 17:34

Được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là mơ ước, vinh dự của biết bao đội viên, thanh thiếu niên ưu tú, bởi vậy ngày vào Đoàn chính là ngày đáng nhớ trong ký ức về thanh xuân của nhiều bạn trẻ. Càng ý nghĩa hơn khi thời khắc ấy diễn ra trang trọng ở những “địa chỉ đỏ”, hoặc gắn liền với những hoạt động bổ ích cùng bạn bè.

Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) tổ chức lễ kết nạp ĐV mới tại di tích lịch sử Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh (ấp Rạch Rắn, xã Long Điền, huyện Đông Hải).

Ngày khó quên

Chi đoàn Trường THCS Trần Phú (xã Long Điền, huyện Đông Hải) vừa tổ chức hoạt động về nguồn tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc trên địa bàn xã. Tại đây, 42 đội viên ưu tú đã nhận quyết định đứng vào hàng ngũ của Đoàn nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, các bạn trẻ đã hô vang lời tuyên thệ sẽ luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đoàn viên (ĐV) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ra sức giúp đỡ mọi người, không ngại khó, tích cực xây dựng Hội LHTN Việt Nam… Hoạt động ý nghĩa này được Chi đoàn duy trì thường xuyên từ nhiều năm qua.

Đoàn cơ sở Phường 5 (TP. Bạc Liêu) cũng vừa tổ chức lễ kết nạp ĐV mới cho 60 đội viên, thanh niên ưu tú thuộc Chi đoàn trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Chi đoàn khóm 8 tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Công an tỉnh). Đây thật sự là một kỷ niệm sâu sắc, để lại trong ký ức mỗi ĐV niềm tự hào, xen lẫn trách nhiệm phải nỗ lực học tập, rèn luyện khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

Trước đó, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Đoàn trường THPT Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) tổ chức hành trình về “địa chỉ đỏ” tại Bia ghi công các anh hùng liệt sĩ phường Nhà Mát. Sau khi thực hiện phần việc chăm sóc, vệ sinh, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, 216 đội viên, thanh niên ưu tú đã cùng đọc lời tuyên thệ để đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

ĐV-TN Chi đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu tham gia trò chơi vận động sau lễ kết nạp Đoàn. Ảnh: Đ.K.C

Đọng lại những ấn tượng đẹp

Nhằm giúp ĐV - thanh niên (TN) lưu lại thời khắc đáng nhớ của ngày được trở thành ĐV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hằng năm các cấp bộ Đoàn, đoàn cơ sở, chi đoàn các đơn vị đều tổ chức những chuyến về nguồn kết hợp với kết nạp ĐV mới tại các “địa chỉ đỏ”. Theo đó, ngoài việc được tham quan, tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của từng di tích, ĐV-TN còn tham gia làm vệ sinh, quét dọn và đăng ký các công trình, phần việc bảo vệ môi trường, cảnh quan của từng nơi đến. Qua đó, giúp các bạn trẻ am tường và yêu hơn truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương mình. Từ đó, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ.

Năm nay, dù lễ kết nạp Đoàn không được tổ chức ở các “địa chỉ đỏ” nhưng vẫn để lại ấn tượng đẹp, cảm xúc khó phai trong lòng 190 ĐV mới của Chi đoàn trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Bởi lẽ sau lễ kết nạp, ĐV-TN được tận hưởng không khí vui nhộn, hứng khởi khi hòa mình vào các trò chơi: nhảy dây, đổ nước vào chai, chuyền bong bóng. Những tiếng cười giòn tan làm tăng thêm bầu không khí náo nhiệt và đọng lại trong lòng các ĐV-TN những kỷ niệm thật đáng nhớ trong ngày vào Đoàn.

Em Thái Hiểu Đồng (lớp 9/4, Trường THCS Võ Thị Sáu) bày tỏ: “Thật hạnh phúc và tự hào khi em và các bạn đội viên ưu tú của Liên đội trường được nhận quyết định vào Đoàn và đọc lời tuyên thệ. Kể từ thời khắc này, em tự thấy bản thân phải nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác thiện nguyện vì cộng đồng khi được khoác lên mình màu áo xanh. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong quãng đời học sinh của em”.

Kết nạp Đoàn ở các “địa chỉ đỏ”, hay lồng ghép tổ chức thêm các hoạt động giao lưu, văn hóa - văn nghệ, thể thao, trò chơi vận động… chính là những cách làm hay cần được nhân rộng để mang đến những “màu sắc mới”, tạo ấn tượng đẹp cho ĐV-TN trong ngày vào Đoàn.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.