Quốc tế

Việt Nam và UAE thúc đẩy hợp tác

Thứ Sáu, 17/02/2023 | 16:26

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao - Phạm Quang Hiệu đã tham dự Hội nghị cấp cao Chính phủ thế giới (WGS), thăm Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và đồng chủ trì Tham vấn chính trị Việt Nam - UAE cấp Thứ trưởng lần thứ hai.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đồng chủ trì cuộc họp Tham vấn chính trị lần thứ hai với Thứ trưởng Ngoại giao UAE - Saeed Mubarak Al-Hajeri. Ảnh: baoquocte.vn

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã có các cuộc gặp Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE, một số lãnh đạo trung tâm tài chính và tập đoàn hàng đầu của UAE. Tại các cuộc gặp, hai bên nhất trí phối hợp triển khai các hoạt động chính trị - ngoại giao, kinh tế, văn hóa… thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE trong năm 2023.

Tại phiên họp trong khuôn khổ Hội nghị WGS về chủ đề “Thúc đẩy các ý tưởng đột phá ứng phó biến đổi khí hậu và giáo dục”, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nêu bật chủ trương của Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, nỗ lực thực hiện cam kết đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, ưu tiên đẩy mạnh chuyển đổi nền kinh tế dựa trên tiến bộ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo. Việt Nam đã ban hành Chiến lược chuyển đổi số quốc gia và mong muốn các đối tác quan tâm, đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế xanh…

Nhân dịp dự WGS, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã hội kiến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Turkmenistan và Bộ trưởng Ngoại giao Maldives. Thứ trưởng đề nghị các nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam; tăng cường hợp tác trong thương mại, du lịch, đầu tư, chống biến đổi khí hậu… Các nước khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam, nhất trí thúc đẩy hợp tác.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.