Quốc tế

Liên Hợp Quốc: Hơn 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì xung đột tại Sudan

Thứ Năm, 01/06/2023 | 15:24

Chỉ trong vòng 6 tuần kể từ khi nổ ra cuộc xung đột tại Sudan, hơn 1,2 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa. Đây là con số thống kê được cơ quan phụ trách các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) đưa ra ngày 31/5.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) cho biết, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) đã đưa ra con số trên dựa trên những báo cáo sơ bộ từ các phái bộ tại thực địa.

Người dân sơ tán tránh xung đột tại Khartoum, Sudan. Ảnh: AFP/TTXVN

OCHA khẳng định đang cùng các đối tác tiếp tục hỗ trợ nhân đạo tối đa trong khả năng của mình. Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đã khởi động việc điều phối viện trợ tại bang Khartoum, cung cấp thực phẩm cho 15.000 người bị mắc kẹt tại thành phố Omdurman của bang này - thành phố đông dân nhất tại Sudan.

Trên khắp Sudan, WFP đã tiếp cận và hỗ trợ thực phẩm cho hơn 782.000 người trong vòng 4 tuần qua. WFP cũng cung cấp các dịch vụ viễn thông khẩn cấp kết nối với các cơ quan của LHQ và mạng lưới hỗ trợ nhân đạo tại Sudan.

Ngoài vấn đề nhu yếu phẩm và hệ thống liên lạc, LHQ cũng đẩy mạnh hỗ trợ phụ nữ mang thai sơ tán khỏi thủ đô Khartoum. Quỹ Dân số LHQ đã cung cấp thuốc men và vật tư y tế cho bệnh viện phụ sản ở thành phố Wad Medani, bang Al-Jazirah.

P.B.T (theo TTXVN)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.