Phóng sự - Ký sự

Những công trình ghi dấu ấn của nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Tư, 07/10/2020 | 15:54

Nhiệm kỳ 2015 - 2020 kết thúc, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Bạc Liêu với nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, xã hội đến quốc phòng - an ninh… Trong đó, nhiều công trình được khởi công, đang trong quá trình xây dựng hoặc hoàn thành đưa vào sử dụng đã mang đến sự thay đổi tích cực cho diện mạo nông thôn và thành thị, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thúc đẩy Bạc Liêu tiến nhanh đến mục tiêu trở thành tỉnh khá trong khu vực. Tiêu biểu là các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời, đặc biệt là dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) với tổng trị giá đầu tư khoảng 4 tỷ USD (ảnh 1). Trong lĩnh vực nông nghiệp, cống Âu thuyền Ninh Quới được triển khai thi công và hoàn thành góp phần quan trọng trong việc ứng phó với hạn mặn giữ ngọt, giải quyết bài toán tranh chấp mặn ngọt ở vùng Bắc Quốc lộ 1A trong suốt thời gian qua (ảnh 2). Ở vùng Nam, hàng loạt công trình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao siêu thâm canh trong nhà kín được hình thành (ảnh 3), cùng với việc khởi công xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu (ảnh 4) đã mở ra cơ hội cho Bạc Liêu thực hiện khát vọng trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm của cả nước.

Hơn 10 năm bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, trong toàn tỉnh đã có nhiều công trình giao thông trọng điểm, tạo sức bật cho các vùng nông thôn sâu vươn lên, trong đó phải kể đến đường ô tô từ trung tâm huyện Hồng Dân về Khu căn cứ Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi) (ảnh 5). Công trình này không chỉ thỏa ước mơ bao đời của người dân huyện Hồng Dân mà còn mở ra cơ hội phát triển cho khu vực sản xuất lúa - tôm rộng lớn. Nằm ở phía biển, dự án kè Gành Hào đang dần hình thành được kỳ vọng giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là nước biển dâng mà Bạc Liêu là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề (ảnh 6).

Trong khi đó, ở TP. Bạc Liêu, một số dự án khu đô thị thương mại, khu căn hộ cao cấp của các tập đoàn lớn trong nước đã mang đến một diện mạo mới, góp phần nâng tầm đô thị (ảnh 7).

Thực hiện: M.Đ - C.L - P.TC - T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.