Phóng sự - Ký sự

Mưa lớn nhiều giờ gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường của TP. Bạc Liêu

Thứ Hai, 11/04/2022 | 10:06

Rạng sáng 11/4, trận mưa lớn kéo dài hơn 4 giờ đã làm cho nhiều tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu ngập sâu trong nước. Cơn mưa lớn xảy ra đúng vào ngày đầu tuần khiến cho việc đi lại, kinh doanh, mua bán của người dân gặp nhiều khó khăn.

Trên các tuyến đường chính của TP. Bạc Liêu như: Trần Huỳnh,Trần Phú, Bà Triệu, Võ Thị Sáu, Hòa Bình…, nước ngập sâu hơn từ 50 - 70cm (ảnh 1). Trong đó, dù mới được nâng cấp nhưng tuyến đường Võ Thị Sáu vẫn bị ngập dù không còn ngập sâu như những lần mưa lớn và triều cường dâng như trước đây (ảnh 2).

Nước ngập trên diện rộng đã khiến tình hình giao thông trên đường phố trở nên hỗn loạn, các phương tiện giao thông rất chật vật để di chuyển, xe tắt máy hàng loạt, nhiều người dân phải dẫn bộ. Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng đã được huy động để phân luồng, điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân di chuyển qua những điểm nước ngập sâu (ảnh 3).

Tình trạng ngập không chỉ xảy ra ở các tuyến đường lớn trong nội ô thành phố mà các con hẻm, khu dân cư cũng bị nước bủa vây khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn (ảnh 4). Tại các tuyến đường Cao Văn Lầu, Ninh Bình thuộc phường 2 và phường 5 (TP. Bạc Liêu), mưa lớn khiến nước rút không kịp, ùn ứ và tràn vào nhà dân gây khó khăn trong sinh hoạt, làm hư hỏng đồ đạc. Một số con hẻm thấp hơn mặt đường, nước tràn vào ngập lênh láng. Để đối phó với tình trạng nước dâng, nhiều người dân phải đắp bờ bao trên lộ để ngăn nước tràn vào hoặc dùng đến máy bơm rút nước ra cũng như vệ sinh nhà cửa, hàng quán sau khi nước bắt đầu rút để cuộc sống trở lại bình thường (ảnh 5).

Chí Linh - Hữu Thọ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.