Nhịp sống đô thị

​Đảng bộ và Nhân dân Phường 7: Thi đua xây dựng đô thị văn minh và từng bước hiện đại

Thứ Tư, 15/06/2022 | 18:22

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP. Bạc Liêu về xây dựng đô thị loại I, theo hướng văn minh và từng bước hiện đại, Đảng bộ và Nhân dân Phường 7 đã phát động nhiều phong trào thi đua với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu này.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Nhận thức được trách nhiệm, tầm quan trọng và thể hiện quyết tâm của mình trong việc thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) và Kế hoạch của UBND TP. Bạc Liêu về xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I, theo hướng văn minh và từng bước hiện đại, Ban Thường vụ Đảng ủy Phường 7 đã thành lập Tổ chỉnh trang đô thị. Một trong những nhiệm vụ, mục tiêu được Tổ chỉnh trang đô thị đưa ra là phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong ý thức, trách nhiệm và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân đối với sự phát triển của thành phố nói chung và Phường 7 nói riêng. Theo đó, Tổ chỉnh trang đô thị đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm tạo bước đột phá trong việc thực hiện trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, văn minh thương mại và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Tăng cường trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đô thị, phát huy vai trò từng tổ viên theo từng lĩnh vực nhằm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra đúng tiến độ và đạt chất lượng, đảm bảo tính khả thi và đạt hiệu quả cao nhất…

Bên cạnh đó, Tổ chỉnh trang đô thị Phường 7 cũng tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, khóm, khu dân cư và từng hộ gia đình về ý nghĩa, nội dung và các quy định của pháp luật về trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xem đây là nghĩa vụ, trách nhiệm của từng tổ chức và cá nhân. Ngoài ra, còn vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn Phường 7, góp phần xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I, theo hướng văn minh và từng bước hiện đại.

Song song đó, các khóm trên địa bàn Phường 7 còn tổ chức đưa nội dung tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị cho Nhân dân làm theo…

Đoàn viên - thanh niên Phường 7 ra quân làm vệ sinh môi trường và xử lý quảng cáo rác. Ảnh: T.A

Tích cực thực hiện

Cùng với đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, UBND Phường 7 đã tập trung hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt các công trình, dự án triển khai trên địa bàn và mang lại những kết quả đáng phấn khởi. Điển hình như hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng để hoàn thành các công trình, dự án trên địa bàn gồm: Dự án xây dựng công trình trạm biến áp 110kV Hòa Bình và đường dây 110kV Hòa Bình - Bạc Liêu 2; Dự án mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Bạc Liêu; Dự án Khu dân cư Đông - Tây Trần Phú; Dự án Khu tái định cư Sân vận động; Dự án xây dựng Công viên Mũi tàu (ngã năm vòng xoay Tượng đài Chiến thắng); Dự án Công viên Trần Huỳnh; Quy hoạch đường nội bộ Khu dân cư tự chỉnh trang phía Bắc đường 23/8; Dự án quy hoạch đường song song phía Nam đường 23/8…

Ngoài ra, Phường 7 còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành thành phố và doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư, xây dựng trên địa bàn phường, nhất là các dự án phát triển giao thông, hạ tầng kỹ thuật, phát triển thương mại, dịch vụ… Đặc biệt, UBND Phường 7 đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể xây dựng các mô hình hay trong thực hiện các tiêu chí xanh - sạch - đẹp và đô thị văn minh. Cụ thể là các tổ chức đoàn thể của Phường 7 thường xuyên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường (như phát quang bụi rậm, thu gom rác thải…).

“Một trong những bài học kinh nghiệm được rút ra trong thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU chính là phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy được trách nhiệm, lòng tự hào, yêu quê hương trong mỗi người dân, khu phố. Bài học này sẽ được Đảng bộ Phường 7 tiếp tục phát huy và tạo sức lan tỏa mạnh”, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 7, Tổ phó Thường trực Tổ chỉnh trang đô thị, khẳng định.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.