Nhịp sống đô thị
Xin đừng làm phiền du khách
Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã dần cải thiện và một số điểm du lịch bắt đầu có khách tham quan trở lại. Đây thật sự là tín hiệu đáng mừng, góp phần cho hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển.
Người bán hàng xuống lòng đường chặn xe, mời khách ghé quán ở Khu du lịch ẩm thực Nhà Mát. Ảnh: T.Đ.T
Tuy nhiên, một trong những điều đáng quan tâm hiện nay chính là ở một số điểm du lịch đã xuất hiện tình trạng chèo kéo, gây phiền hà cho du khách. Cụ thể như tại khu ẩm thực (gần khu vực kè - Đồn Biên phòng Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), mỗi khi thấy bóng dáng xe ô tô xuất hiện từ đằng xa là các hộ kinh doanh mặt hàng thủy, hải sản tràn xuống lòng đường chặn xe để mời gọi du khách ghé quán thưởng thức đặc sản. Hành động này khiến nhiều du khách cảm thấy khó chịu, bởi kiểu chào mời chẳng khác nào “cưỡng bức”, đẩy du khách vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”!
Để giải quyết những bất cập này và xây dựng hình ảnh, văn hóa du lịch đúng với phương châm: “Người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh và lịch thiệp”, thiết nghĩ ngành quản lý và các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền để các hộ kinh doanh nâng cao nhận thức, trách nhiệm. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp cho phát triển du lịch bền vững, hạn chế tình trạng làm du lịch theo kiểu “ăn xổi ở thì”. Để du lịch thành phố phát triển, “níu chân” khách quay trở lại, thì xin đừng làm phiền du khách!
Tư Đô Thị
- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức đối thoại với công dân tại Hà Nội
- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt: Các đơn vị mới thành lập phải xây dựng giải pháp đột phá cụ thể cho nhiệm kỳ mới
- Cần 300 triệu đồng sửa cầu treo Phường 8
- VCCI Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long: Gặp gỡ giao lưu, kết nối thương mại và hợp tác phát triển
- Dừng triển khai loại hình giáo dục tiểu học chất lượng cao kể từ năm học 2025 - 2026