Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Nỗ lực để sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại

Thứ Tư, 15/03/2023 | 15:49

Thực hiện Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVI về “xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I, theo hướng văn minh và từng bước hiện đại”, BCH Đảng bộ TP. Bạc Liêu đã tích cực triển khai và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Theo đó, TP. Bạc Liêu đã khẩn trương triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết 02 đến cả hệ thống chính trị, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thể hiện tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện và nhận được sự ủng hộ của Nhân dân, doanh nghiệp.

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, hành động và quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 02, Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu đã tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố cũng phối hợp với Đảng ủy phường, xã tổ chức hơn 460 cuộc tuyên truyền ở khóm, khu dân cư, trong các khu nhà trọ, khu chợ về nội dung xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I cho hơn 11.000 lượt đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Song song đó, thành phố cũng kết hợp tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, đài, treo pa-nô, băng-rôn, biên soạn và in 36.000 tờ rơi với 10 nội dung thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu; phát 3.000 tờ rơi về nội dung “5 không - 3 sạch” để triển khai đến các hộ dân… Qua công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết 02 đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên toàn thành phố. Đồng thời, tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I, góp phần để cấp ủy, chính quyền thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Đoàn viên - thanh niên ra quân làm đẹp đô thị trên địa bàn Phường 7 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

MỞ RỘNG KHÔNG GIAN ĐÔ THỊ

Một trong những giải pháp quan trọng được TP. Bạc Liêu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian qua là mở rộng không gian đô thị về phía Nam thành phố (đầu tư xây dựng khu trung tâm hành chính mới TP. Bạc Liêu với quy mô khoảng 5ha tại đường Cao Văn Lầu, phường Nhà Mát); quy hoạch mở rộng không gian đô thị về hướng Tây Bắc thành phố kết nối với trục hành lang cao tốc Hà Tiên - Bạc Liêu.

Cùng với đó, đề xuất UBND tỉnh kêu gọi, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện Nhà máy xử lý nước thải trên địa bàn thành phố và Nhà máy xử lý rác thải tập trung tại thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Trình Hội đồng thẩm định chủ trương dự án thành phố thông qua dự án giảm thiểu ngập úng đô thị TP. Bạc Liêu và hoàn thành công tác chuẩn bị dự án trong quý 2/2023. Song song đó, lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực khảo sát số hóa sơ đồ hệ thống thoát nước của thành phố để làm cơ sở xây dựng Đề án chống ngập trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, thành phố đã có các dự án như Khu đô thị sinh thái hỗn hợp hơn 400ha tại xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông (Tập đoàn FLC), Khu đô thị mới Phường 8 (Tập đoàn Kosy), Khu đô thị mới Công viên xanh (Green Park) tại Phường 8 (Công ty Cổ phần đầu tư Mavico) đang trong quá trình lập các thủ tục đầu tư xây dựng… Tất cả các dự án này hứa hẹn tạo nên những bước đột phá về phát triển đô thị của thành phố trong tương lai.

TP. Bạc Liêu cũng đề xuất với UBND tỉnh chấp thuận chủ trương về các dự án mới mang tính động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới như: Đầu tư xây dựng Khu công nghiệp tại xã Vĩnh Trạch; Khu đô thị mới phía Đông đường Võ Văn Kiệt tại Phường 1; Khu Văn hóa - thể thao - giáo dục và đô thị sinh thái Tây Nam tại Phường 2 và Phường 8; Khu đô thị mới phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai tại Phường 5; Khu nhà máy xử lý nước thải, nhà tang lễ và lò hỏa táng. Các dự án này đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm thực hiện như: Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hoàng Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group…

Ngoài ra, thành phố cũng xin chủ trương mở rộng không gian đô thị và xin sáp nhập một số địa phương khác vào TP. Bạc Liêu.

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.