Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 28/02/2024 | 16:31

Nhằm nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch về việc tiếp tục học tập, làm theo Bác năm 2024 và phát động đợt cao điểm chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu trao bằng tuyên dương cho tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Ảnh: H.L

LỰA CHỌN VIỆC LÀM PHÙ HỢP, THIẾT THỰC

Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả, Thành ủy TP. Bạc Liêu yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn nội dung thực hiện việc làm theo Bác phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Về nội dung và hình thức thực hiện, các cấp ủy, tổ chức đảng của TP. Bạc Liêu tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và thực hiện có hiệu quả Kết luận 01 của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Đặc biệt là tập trung quán triệt và thực hiện 3 nội dung: học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Bên cạnh đó, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ. Định kỳ hằng tháng cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, xem đây là công việc quan trọng, thường xuyên.

Các cơ quan thông tin đại chúng của thành phố tăng cường nội dung tin, bài, dung lượng, thời lượng đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, Internet và các trang mạng xã hội... tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; phát động phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

PHỤC VỤ, CHĂM LO LỢI ÍCH CỦA NHÂN DÂN

Đối với các phong trào thi đua chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), các địa phương, cơ quan, đơn vị lựa chọn nội dung phù hợp để đăng ký. Trong đó chú trọng những việc làm hướng đến phục vụ, chăm lo lợi ích của Nhân dân. Cụ thể là thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính thông qua việc chấp hành giờ giấc làm việc theo quy định. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố và phường, xã; bộ phận tiếp dân của các cơ quan chức năng phát huy hết tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời và đúng quy trình các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Giảm tối đa các hồ sơ, thủ tục trễ hẹn, tránh làm phiền hà đến việc đi lại của người dân. Tiếp tục rèn luyện và thực hành “nhân, nghĩa, trí, dũng, liêm”, “tận tâm, tận lực phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”; tránh quan liêu, kiêu ngạo, hách dịch, thờ ơ, lãnh cảm với Nhân dân để thật sự “làm người công bộc tận tụy, trung thành” của Nhân dân với tinh thần phục vụ Nhân dân, xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân.

Ngoài ra, thực hiện các công trình, phần việc đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm cho người lao động; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các hộ nghèo được giao nhận đỡ đầu, đảm bảo thoát nghèo; thực hiện các mô hình hiệu quả trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, hướng tới xã NTM kiểu mẫu; trong triển khai xây dựng các tiêu chí xã Hiệp Thành trở thành phường Hiệp Thành theo tinh thần Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII; xây dựng xã văn hóa NTM, phường văn minh đô thị, hướng đến xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.