Nhịp sống đô thị

Phát triển mạnh thương mại, dịch vụ

Thứ Tư, 15/03/2023 | 15:42

Năm qua, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn TP. Bạc Liêu được duy trì phát triển khá tốt, lượng cung - cầu hàng hóa thiết yếu được đảm bảo. Tổng mức bán lẻ hàng hóa lĩnh vực thương mại - dịch vụ đạt trên  20.470 triệu đồng và tăng 16,20% so với cùng kỳ.

Tình trạng kẹt xe, tắc đường gây mất an toàn giao thông thường xảy ra ở chợ nông sản Cầu Xáng (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Để phát triển thương mại, dịch vụ, TP. Bạc Liêu đã quan tâm và tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh - dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, chợ đầu mối, doanh nghiệp và hộ cá thể được đầu tư, mở rộng quy mô hoạt động. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đăng ký thương hiệu gắn với phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh, hướng đến thị trường xuất khẩu hàng hóa an toàn, chất lượng. Tập trung hỗ trợ, phát triển các sản phẩm OCOP, tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp tham gia Chương trình OCOP để tạo tiền đề phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 16 khu chợ ở các phường, xã; trong đó, tập trung các chợ quy mô tương đối lớn ở Phường 1 và Phường 3. Đồng thời, phát triển các siêu thị gồm: Trung tâm thương mại Vincom, Siêu thị Co.opmart, Điện máy Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Trung tâm thương mại Go (đang triển khai thi công)… và nhiều cửa hàng kinh doanh tự chọn.

Nhìn chung, hoạt động thương mại - dịch vụ và kinh doanh của các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, hàng hóa đa dạng, phong phú, giá cả khá ổn định, đáp ứng được yêu cầu mua sắm của người dân. Đặc biệt, các cửa hàng tiện lợi từng bước được các doanh nghiệp hướng về nông thôn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các xã. Đối với khu chợ ẩm thực đường Hai Bà Trưng, thành phố đã tổ chức phân lô, sắp xếp chỗ nơi mua bán hợp lý, trang trí cảnh quan, bố trí quầy sạp, phương tiện kinh doanh theo hướng sạch - đẹp, tạo ấn tượng tốt cho du khách và người dân địa phương khi đến ăn uống, mua sắm… Tuy nhiên, ở một số chợ truyền thống hiện nay vẫn còn tình trạng mua bán mất trật tự, lấn chiếm lòng đường và làm ách tắc, gây mất an toàn về giao thông, nhất là chợ nông sản Cầu Xáng (Phường 1), cần sớm được chấn chỉnh, khắc phục.

Hiện TP. Bạc Liêu đang xúc tiến mời gọi doanh nghiệp đầu tư gắn kết với khu phố đi bộ tạo không gian mở trong khai thác du lịch mua sắm và ẩm thực về đêm. Sắp xếp, di dời các hộ mua bán tại khu chợ đêm trên đường Ngô Gia Tự về đường Điện Biên Phủ (Phường 3) theo phương án di dời chợ do UBND Phường 3 đề xuất gắn kết với tuyến phố đi bộ đường Điện Biên Phủ…

TRẦN TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.