Nhịp sống đô thị
Bán hàng... dỏm
Nhắc đến chuyện mua ốc lác để đãi mấy ông khách ở TP. HCM về chơi, đến nay, Tư tôi vẫn còn cảm thấy tức anh ách. Trong khi TP. Bạc Liêu đang xây dựng hình ảnh “đất Bạc Liêu hữu tình, người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh và lịch thiệp” thì những chuyện xảy ra càng nghĩ càng thấy lo.
![]() |
Du khách mua khô thủy sản tại khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: Lâm Hỷ |
Vậy mà, khi về nhà ngâm ốc cho sạch để luộc đãi khách, Tư tôi mới phát hiện ra toàn là ốc bươu vàng!? Nghĩ tới nghĩ lui chuyện bị chị bán hàng gạt cả trăm ngàn đồng tuy khó chịu thật, nhưng lại không xót bằng chuyện người bán hàng trông rất chất phác kia lại là dân lừa đảo!? Người Bạc Liêu bị trúng bẫy đã đành, nếu là khách du lịch thì sao? Du khách sẽ nghĩ như thế nào khi sự hiếu khách, văn minh, lịch thiệp chỉ là khẩu hiệu. Và hành động này chẳng khác nào “chuyện con sâu làm rầu nồi canh”.
Không chỉ con ốc, ở nhiều điểm du lịch khác, tình trạng hét giá, bán hàng không đúng chất lượng, thậm chí o ép khách hàng phải mua nếu lỡ trả giá… cũng không phải là chuyện hiếm.
Tư tôi nghĩ, ngành quản lý cần vào cuộc và bản thân mỗi người dân phải thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng hình ảnh một Bạc Liêu thân thiện, hiếu khách. Đây cũng là việc làm thiết thực để chào đón Festival Đờn ca tài tử năm 2014 khi TP. Bạc Liêu trở thành trung tâm diễn ra sự kiện mang tầm quốc gia này.
Tư Đô Thị
- Triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trong Bộ Quốc phòng
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Thông qua các đề án sắp xếp đơn vị hành chính
- Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Tập huấn công tác giảm nghèo tại Bạc Liêu
- Triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư về lưu trữ, quản lý tài liệu trong tiến trình sắp xếp tổ chức bộ máy
- Khi lòng yêu nước được nhân lên