Thương mại, dịch vụ không ngừng tăng trưởng

Thứ Tư, 10/08/2022 | 15:34

Từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại phát triển khá sôi động và cho tổng doanh thu thương mại, dịch vụ trong 7 tháng năm nay đạt trên 36.500 tỷ đồng, tăng 11,42% so với cùng kỳ. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong điều kiện sản xuất - kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp đã làm tốt công tác xúc tiến thương mại, thị trường và quản lý sản xuất theo hướng tiết kiệm chi phí, tăng giá trị và tối ưu hóa lợi nhuận.

Mua bán hàng nông sản tại chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển thương mại, dịch vụ của năm 2022, ngành Công thương sẽ khuyến khích, tạo điều kiện phát triển mạng lưới lưu thông phân phối và bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Coi trọng phát triển thị trường nội địa và thực hiện các giải pháp khuyến khích tiêu dùng, đồng thời chú trọng phát triển các ngành dịch vụ, theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân.

Đặc biệt, ngành sẽ tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Tăng cường tổ chức hội chợ, các phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ nông thôn. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường và đơn vị có liên quan trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất - kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người sản xuất và người tiêu dùng.

Song song đó, tích cực tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của địa phương. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ Công thương tổ chức các hội nghị, mở lớp tập huấn phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế, nhằm giúp cho cán bộ quản lý các sở, ban, ngành, trường học, hiệp hội và các doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý; nắm bắt những thông tin mới, cũng như những chủ trương, giải pháp về vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta trong giai đoạn mới hiện nay; đặc biệt là các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam là thành viên đến các doanh nghiệp, để tận dụng các cơ hội tăng cường xuất khẩu vào thị trường mới trong thời gian tới…

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.