Kỳ vọng vào thị trường xuất khẩu tôm

Thứ Hai, 08/04/2024 | 16:17

Với dự đoán của ngành chuyên môn, năm 2024 lĩnh vực xuất khẩu vẫn chưa thể phục hồi trở lại như trước và sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản của tỉnh đang tích cực tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Chế biến tôm xuất khẩu ở Công ty Sea Minh Hải. Ảnh: C.L

Những năm qua, con tôm Bạc Liêu đã có vị trí nhất định với việc có mặt tại nhiều thị trường được xem là khó tính như: Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Sản lượng xuất khẩu hiện tương đối ổn định, ngoài ra, nhu cầu đặt hàng của các nước đã gia tăng trở lại, nhất là trong các dịp lễ hội cuối năm. Điều này đã giúp lĩnh vực xuất khẩu thủy sản của tỉnh tiếp tục kỳ vọng và đạt mục tiêu đề ra.

Ông Trần Bé Sáu - Giám đốc điều hành Nhà máy thủy sản Việt - Úc, cho biết: “Tuy thị trường xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, nhưng với kinh nghiệm và sự linh động trong xuất khẩu, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác tiềm năng, mở rộng thị trường để gia tăng kim ngạch xuất khẩu. Song song đó là đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị và mở rộng quy mô sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, tăng giá trị, năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu của tỉnh đáp ứng nhu cầu thị trường và vượt qua các rào cản thương mại của các nước nhập khẩu”.

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, Bạc Liêu còn thông tin kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tình hình xuất khẩu hàng hóa để doanh nghiệp yên tâm và chủ động trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện tốt các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa theo hướng bền vững, làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đặc biệt là quan tâm và đầu tư hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa; tích cực tranh thủ các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công thương để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa.

Hy vọng rằng, với những giải pháp và nỗ lực của doanh nghiệp cùng sự giúp sức của ngành chức năng, Bạc Liêu sẽ từng bước khắc phục khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu, tạo sự bứt phá đưa kim ngạch xuất khẩu của tỉnh phát triển bền vững hơn và đạt mục tiêu đã đề ra trong năm mới.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.