Hoạt động xúc tiến thương mại: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

Thứ Tư, 08/06/2022 | 17:45

Nhằm giúp các cơ sở, doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường tiêu thụ, Sở Công thương đã không ngừng đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), góp phần thúc đẩy cơ sở, DN phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh sau đại dịch, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm đặc sản của Bạc Liêu tại Lễ hội Sen Đồng Tháp.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH XTTM ĐƯỢC KÍCH HOẠT

Theo Trung tâm Khuyến công và XTTM (Sở Công thương), từ đầu năm 2022 đến nay, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, nhiều hoạt động giao thương đã bắt đầu trở lại. Bên cạnh các hội chợ, triển lãm, gian hàng kết nối giao thương được triển khai bằng hình thức trực tuyến, nhiều DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã được kết nối tham gia các hoạt động XTTM trực tiếp.

Trong 5 tháng qua, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động XTTM hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành và các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối, điểm bán hàng OCOP tại nhiều địa phương trong cả nước như: Tham gia Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022 tại TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang); Hội chợ triển lãm thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn - OCOP Trà Vinh năm 2022 tại tỉnh Trà Vinh; Hội nghị XTTM sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long với các nhà thu mua và nhập khẩu tại tỉnh Đồng Tháp… Ngoài ra còn quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh và liên kết với Sàn giao dịch TMĐT các tỉnh: Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng...

Thông qua các hội chợ, hội nghị XTTM, sản phẩm của các DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh như: tôm khô Thiên Hương; tôm khô Đa Giàu; tôm, cá khô Hợp tác xã (HTX) Thành Đạt; yến sào HI - NEST; muối Bạc Liêu… cùng với các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Từ đó giúp các DN, cơ sở sản xuất có thêm kênh để quảng bá sản phẩm, kết nối với khách hàng, từng bước khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển thị trường trong bối cảnh bình thường mới.

HTX Thành Đạt (Bạc Liêu) tham gia quảng bá sản phẩm tại Lễ hội Sen Đồng Tháp. Ảnh: H.T

“TIẾP LỬA” CHO CƠ SỞ SẢN XUẤT, DN

Nhằm trợ sức cho các cơ sở sản xuất, DN của tỉnh tiến xa hơn trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và XTTM tiếp tục duy trì, cải tiến, linh hoạt trong phương thức tổ chức để hỗ trợ cơ sở, DN phát triển thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Bên cạnh việc duy trì và củng cố kênh phân phối trực tiếp truyền thống, Trung tâm còn tập trung hỗ trợ, hướng dẫn DN, cơ sở sản xuất cung ứng mở rộng, tiếp cận kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số. Tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành trên cả nước tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng TMĐT để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kết nối cung - cầu. Khuyến khích DN hỗ trợ, hướng dẫn cho các HTX nông nghiệp, hộ nông dân để hướng đến xây dựng thương hiệu đối với các mặt hàng đặc sản, nông sản ở từng địa phương. Mở rộng mạng lưới hợp tác, liên kết trao đổi thông tin đa chiều giữa các cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động XTTM trong và ngoài nước với các DN…

Cụ thể, từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ hỗ trợ các cơ sở, DN trong tỉnh tham gia triển lãm và kết nối giao thương tại hội nghị sơ kết, tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh ĐBSCL tại Cần Thơ. Đồng thời phối hợp tham gia Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL - Hậu Giang 2022; Hội chợ Thương mại và Công nghiệp khu vực phía Nam tại tỉnh Tây Ninh; Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022; Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 và các hội chợ triển lãm, hội nghị tại các tỉnh, thành phố.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.