Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của tỉnh

Thứ Tư, 23/11/2022 | 17:45

Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh cùng nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tập trung tại Hội chợ Công nghiệp - thương mại - du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022. Cùng với sức hút của các sự kiện lớn diễn ra trong Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, hội chợ cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, tạo không khí phấn khởi và hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác, kết nối trong tương lai.

Hội chợ Công nghiệp - thương mại - du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022 quy tụ trên 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc và của tỉnh Bạc Liêu. Tham gia hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh giới thiệu, quảng bá và tiếp tục khẳng định các tiềm năng, thế mạnh về thương mại, du lịch, nông nghiệp của Bạc Liêu và các tỉnh, thành. Cùng với quảng bá, thu hút, hợp tác đầu tư, hội chợ cũng là dịp để người dân được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam sản xuất.

Trưng bày các sản phẩm OCOP của TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.L

Ngoài quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, các doanh nghiệp, HTX, các chủ thể OCOP còn được tham gia hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố. Qua hội nghị có nhiều đơn vị sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cung ứng tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở, chủ thể OCOP của tỉnh và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; thúc đẩy sản xuất, kết nối cung - cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh xuất khẩu.

Theo Sở Công thương, tính đến nay Bạc Liêu có 108 sản phẩm OCOP của 55 chủ thể, trong đó có 23 sản phẩm đạt 4 sao, 85 sản phẩm đạt 3 sao. Một số thương hiệu sản phẩm OCOP của Bạc Liêu như: tôm nguyên con đông lạnh (tôm sú, thẻ chân trắng) của Công ty Tôm Việt; các sản phẩm chế biến từ tôm, mực, cá của Công ty Thanh Phu; bánh đậu xanh Hương Sen; yến sào Ngọc Minh; muối của Công ty Muối Đông Hải; tôm khô, cá khô Phương Nguyệt... đã có mặt tại các điểm giới thiệu bán hàng OCOP, trên thị trường các vùng, miền trong nước và xuất khẩu.

Với các hoạt động đa dạng và sự phong phú trong các thành phần tham gia, việc tổ chức hội chợ và hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022 có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế và xã hội, là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về thương mại và du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.