Khoảnh khắc cuộc sống

Vẻ đẹp lao động

Thứ Tư, 01/05/2024 | 15:09

Tác giả: Yến Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Khi nhà nhà, người người đang tận hưởng những phút giây vui vẻ, thoải mái trong kỳ nghỉ lễ, thì đâu đó vẫn còn nhiều người tất tả xuôi ngược mưu sinh. Nhiều công nhân, người lao động tự do vẫn phải đội nắng trên những con phố để kiếm chút tiền ngay trong Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Trong số đó có hai mẹ con nghèo với chiếc xe ba gác rong ruổi trên những con đường trong ngày nóng bức để mua từng thùng giấy carton, vỏ lon, bọc nylon… Có lẽ, niềm hạnh phúc của họ chỉ đơn giản là mua được nhiều phế liệu để ngày hôm đó có được nhiều tiền hơn. Thế mới thấy, ngày nghỉ lễ vẫn còn là thứ xa xỉ với không ít người.

Hình ảnh đó khiến ta thấy trân trọng họ nhiều hơn, bởi trong hoàn cảnh khó khăn thì nhiều người vẫn cố vươn lên bằng vẻ đẹp lao động.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.